Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà phối hợp với HĐND huyện tiếp xúc cử trị sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện tại xã Hoàng Thu Phố
Lượt xem: 201

Sáng ngày 26/7, Tại xã Hoàng Thu Phố, tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà đã phối hợp với tổ đại biểu số 2 HĐND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự hội nghị có trên 100 đại biểu cử tri của xã Hoàng Thu Phố, Bản Phố, Tả Van Chư và Na Hối.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà và HĐND huyện đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khoá XVI; HĐND huyện khóa X. Theo đó, tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVI đã thông qua 23 Nghị quyết về kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2022; điều chỉnh chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch vốn đầu tư, dự toán ngân sách địa phương năm 2022 và một số cơ chế, chính sách phát triển KT-XH, ổn định đời sống nhân dân.

Còn tại kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Bắc Hà, khóa X đã thông qua 11 báo cáo, 08 tờ trình, 08 dự thảo nghị quyết do UBND huyện trình tại kỳ họp báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; điều chỉnh chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo Kết quả thực hiện dự toán ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm; điều chỉnh dự toán ngân sách địa phương năm 2022 và biện pháp thực hiện nhiệm vụ ngân sách địa phương 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm; điều chỉnh kế hoạch đầu tư phát triển năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và kiến nghị của UBMTTQ huyện trước và sau kỳ thứ 4. Đồng thời, thông qua tờ trình về dự thảo Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2023; Tờ trình, dự thảo nghị quyết về thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND huyện năm 2023.

 

Các cử tri tham gia thảo luận tại hội nghị

Tiếp đó, tại hội nghị, đa số các cử tri đều đồng tình và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá XVI và kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa X. Đồng thời cử tri các xã cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng một số ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tập trung vào một số nội dung về cải tạo phong tục tập quán, giữ gìn bản sắc văn hóa gắn với du lịch cộng đồng trong thời gian tới… Đề nghị cấp có thẩm quyền hướng dẫn các điều kiện cần và đủ để xử lý vi phạm hành chính các trường hợp tảo hôn như: Trường hợp khi phát hiện đã tổ chức cưới, chưa tổ chức cưới hoặc không tổ chức cưới mà chỉ hai bên thống nhất cho con về chung sống với nhau và đối với những trường hợp không chấp hành việc xử lý vi phạm hành chính của UBND xã.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng phản ánh, kiến nghị về các lĩnh vực khác như: nhiều thôn tại các xã hiện nay không có sóng điện thoại 3G, 4G; điện lưới quốc gia nhiều thôn chứ có, hoặc có nhưng điện yếu, cột điện không đảm bảo an toàn và đường giao thông đi lại xuống cấp; đề nghị được chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất thổ cư để có thể làm nhà ở, việc cấp bìa đỏ còn chậm. Đề nghị sớm giải ngân vốn hỗ trợ người dân tham gia dự án trồng dược liệu tại một số địa phương. Bên cạnh đó, để bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống của các dân tộc, đề nghị bổ xung kinh phí để duy trì hoạt động của các CLB này tại một số địa phương…

 

Đ/C Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa kết luận hội nghị

Phát biểu với cử tri, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện đã cảm ơn cử tri đã tin tưởng gửi gắm tâm tư, tình cảm cũng như tham gia những ý kiến có chất lượng đóng góp vào sự phát triển chung của của huyện và tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Duy Hòa yêu cầu xã có trách nhiệm làm rõ các vấn đề để giải trình cho cử tri, còn các ý kiến kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ phản ánh đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri. Cùng với đó, Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị trong thời gian tới, cử tri trên địa bàn các xã tiếp tục giám sát hoạt động của các tổ đại biểu HĐND các cấp; tiếp tục ủng hộ các đại biểu cũng như đề đạt các ý kiến, đề xuất để xây dựng xã, huyện ngày càng phát triển hơn./.

Lê Hiếu

Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1