Bắc Hà: sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021
Lượt xem: 304
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Cùng với các địa phương khác, đến thời điểm này huyện Bắc Hà cũng đã cơ bản hoàn thành các bước theo quy trình luật định, sẵn sàng cho cuộc bầu cử vào ngày 22/5 sắp tới diễn ra an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

emoticon
Cử tri tìm hiểu về tiểu sử các ứng cử viên

     Đến xã Na Hối vào những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ sự phấn khởi, vui mừng của cán bộ và nhân dân trong xã hướng về ngày hội bầu cử. Là một xã vùng ven trung tâm huyện, nơi tập trung sinh sống chủ yếu của đồng bào các dân tộc thiểu số. Do địa hình rộng, nhiều thôn bản nằm cách xa trung tâm nên công tác triển khai cuộc bầu cử trên địa bàn xã gặp không ít những khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn xã đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, để tạo khí thế sôi nổi trong nhân dân hướng về ngày bầu cử, một trong nhiều giải pháp quan trọng được xã triển khai trong thời gian qua chính là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử với nhiều hình thức đa dạng, phong phú…

 emoticon

Các công việc phục vụ cho bầu cử tại các điểm bỏ phiếu đã được chuẩn bị xong

     Đồng chí Thào Seo Cấu – UVBTV Huyện ủy- Phó chủ tịch UBND, Phó chủ tịch UBBC huyện Bắc Hà cho biết: Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo các xã triển khai thực hiện nghiêm túc cuộc bầu cử theo quy trình luật định. Ủy ban bầu cử huyện Bắc Hà đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại 21/21 xã, thị trấn để kịp thời khắc phục tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như đã treo 16 băng rôn tuyên truyền bầu cử tại trung tâm xã Bảo Nhai, xã Lùng Phình; treo 5 pa nô cổ động tại trung tâm huyện; tuyên truyền lưu động 20 buổi tại các chợ: Cốc Ly, Lùng Phình, thị trấn Bắc Hà, Bảo Nhai, Nậm Lúc, Cốc Lầu. Đồng thời, 21 xã, thị trấn đã treo 42 lượt băng rôn tuyên truyền về bầu cử; các gia đình treo cờ Tổ quốc, tạo khí thế sôi động trước ngày bầu cử. Ủy ban Bầu cử huyện đã cấp phát cho UBND các xã, thị trấn 50 áp phích; Ban Tuyên giáo Huyện uỷ cấp phát 400 tài liệu Hỏi - Đáp tuyên truyền về bầu cử đến các chi, đảng bộ và các trường học làm tài liệu tuyên truyền. Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh – truyền hình huyện mở chuyên mục và đã thực hiện 48 chương trình, với 87 tin, bài tuyên truyền về bầu cử; Cổng thông tin điện tử huyện thực hiện 12 tin, đăng tải 48 văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử; ban văn hóa 21 xã, thị trấn tuyên truyền về bầu cử trên loa truyền thanh tại trung tâm xã 2 lần/tuần...

emoticon  

Đường phố Bắc Hà rực rỡ cờ hoa chuẩn bị cho ngày hội bầu cử

     Có thể nói, bằng những việc làm cụ thể, sát với thực tế, cùng sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện đã cơ bản được hoàn tất và sẵn sàng cho ngày bầu cử. Qua hiệp thương vòng ba huyện đã chốt danh sách 55 ứng cử viên để bầu lấy 34 đại biểu HĐND huyện, cấp xã là 845 ứng cử viên để bầu lấy 503 đại biểu HĐND xã, thị trấn theo đúng cơ cấu, thành phần, tỷ lệ quy định. Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện, kể từ khi triển khai đến nay, các nội dung công việc phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện đều bảo đảm chất lượng, tiến độ và các yêu cầu theo đúng luật định. Đến thời điểm này, Ủy ban Bầu cử huyện đã phân phối đầy đủ trang - thiết bị, vật tư phục vụ bầu cử cho ủy ban bầu cử của tất cả 21 xã, thị trấn, trong đó có: 128 bộ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; 94 bộ Luật Tổ chức chính quyền địa phương; 94 bộ văn bản, hướng dẫn bầu cử; 94 quyển hỏi - đáp về bầu cử; 115 lịch bầu cử; 21 con dấu ủy ban bầu cử cấp xã; 21 quyển tài liệu hướng dẫn công tác bầu cử; 105 đĩa tuyên truyền và tài liệu hỏi - đáp về bầu cử; 46.000 thẻ cử tri…Các xã, thị trấn đã hoàn tất công tác niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, danh sách cử tri, công tác tiếp xúc cử tri, tập huấn tiếp nhận tài liệu liên quan và vật chất phục vụ cho bầu cử đều đã được triển khai thực hiện theo đúng quy định. Trước ngày bầu cử, các cử tri trên địa bàn huyện muốn dành lá phiếu cho những đại biểu đủ đức, đủ tài, thật sự xứng đáng đại diện cho nhân dân.

     Với sự chủ động và tích cực của Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử từ huyện tới cơ sở, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện, chắc chắn cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện Bắc Hà sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc tại địa phương./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1