Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên vùng cao Bắc Hà thành công tốt đẹp
Lượt xem: 336
Ngày 22-5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngay từ sáng sớm, không khí của Ngày hội non sông đã rộn ràng trên địa bàn toàn huyện. Từ vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn đến khu vực trung tâm các xã, thị trấn, cử tri trên địa bàn huyện đã nô nức đi bầu cử. Tính đến 19h cùng ngày, cuộc bầu cử tại huyện Bắc hà đã thành công tốt đẹp về mọi mặt, thực sự trở thành ngày hội của nhân dân các dân tộc tại địa phương.

emoticon
Đc Hoàng Thế Hùng – Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban Nội Chính tham gia bỏ phiếu tại huyện Bắc Hà

            Là một huyện vùng cao, địa bàn rộng, nơi tập trung sinh sống của 14 dân tộc anh em. Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương, góp phần xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Chính vì vậy, ngay từ khi triển khai công tác bầu cử, huyện Bắc Hà đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Các bước chuẩn bị cho ngày hội lớn được triển khai nghiêm túc, bài bản theo đúng kế hoạch, tiến độ và qui định của pháp luật. Càng gần đến ngày bầu cử trên mọi tuyến phố, mọi ngả đường của trung tâm các xã, Thị trấn nơi đâu cũng rợp cờ hoa, các băng zôn, biểu ngữ cổ động, tuyên truyền về ngày hội lớn. Huyện cũng đã quan tâm chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội cho cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được chuẩn bị chu đáo, triển khai có hiệu quả để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo ủy ban bầu cử các xã, thị trấn phân công cán bộ, công chức trực tiếp phụ trách các điểm bầu cử chuẩn bị công tác trang trí, cơ sở vật chất để ngày bầu cử diễn ra trang trọng, đúng quy định và thành công.

Theo báo cáo của UB bầu cử huyện: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Bắc Hà có 126 Ban bầu cử và 128 tổ bầu cử trên 21 đơn vị hành chính. Sau thời gian dài chuẩn bị, đúng 7h sáng ngày 22/05, cùng với các địa phương trong cả nước, các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện Bắc Hà đã đồng loạt tổ chức Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Sau lễ khai mạc trang trọng, ngắn gọn các cử tri trên địa bàn huyện đã tập trung bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Mặc dù do ảnh hưởng của những trận mưa rào xuất hiện trong sáng ngày 22/05, tuy nhiên với trách nhiệm nghĩa vụ của mỗi công dân, ngay từ sáng sớm, đông đảo các cử tri trên địa bàn huyện đã tiến hành đi bỏ phiếu theo đúng Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Các cử tri đi bỏ phiếu trong tâm trạng phấn khởi, tin tưởng vào lá phiếu của mình sẽ sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

            Đặc biệt, tại các địa phương vùng cao, vùng xa, tại các điểm bỏ phiếu ở các thôn, bản nhiều cử tri đã đội mưa tranh thủ đi bỏ phiếu sớm để tiếp tục bắt tay vào lao động sản xuất. Nhân dân toàn huyện phấn khởi, nô nức tham gia bỏ phiếu bầu cử, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với địa phương và đất nước. Tại các điểm bỏ phiếu trước khi tham gia bầu cử tất cả các cử tri đã tập chung nghiên cứu thông tin về các ứng cử viên để bầu những đại biểu đủ đức đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tính đến 9h sáng ngày 22/05 toàn huyện đã có 30.742 cử tri đi bỏ phiếu đạt 80,3%. Trong đó có 03 xã Tả Củ Tỷ, Bản Liền, Bản Cái đã hoàn thành bầu cử với 100% cử tri đi bầu. Mặc dù thời tiết có mưa song với tinh thần trách nhiệm cao, các cử tri đã nô nức thực hiện quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân.

emoticon
Đ/c
Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện

Ngay trong sáng ngày 22/05, đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cùng các đồng chí Trong Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử huyện đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế công tác bầu cử tại các địa phương trên địa bàn huyện. Qua công tác kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác bầu cử trên địa bàn huyện. Đồng thời khẳng định: Cũng như các địa phương khác, huyện Bắc Hà đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, các điều kiện về cơ sở vật chất được chuẩn bị tốt và trang trọng, đảm bảo tốt cho cuộc bầu cử. Các cử tri vui mừng, phấn khởi thực hiện quyền nghĩa vụ công dân tham gia bầu cử đông đủ. Các hoạt động của ngày bầu cử trên địa bàn huyện Bắc Hà đều đảm bảo trang trọng, dân chủ, an toàn về mọi mặt.

      Theo đánh giá nhanh của Ủy ban bầu cử huyện Bắc Hà, tính đến 19h ngày 22 tháng 05, 100% các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã hoàn thành và kết thúc cuộc bỏ phiếu. Toàn huyện có  37.458/37.471 cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,96%. Bên cạnh đó, tình hình giao thông, thông tin liên lạc được đảm bảo thông suốt. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, không phát sinh những vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Các đơn vị lực lượng vũ trang tiếp tục triển khai công tác bảo vệ tốt cuộc bầu cử. Tại các địa điểm bỏ phiếu, đều bố trí lực lượng công an viên, dân quân trực đảm bảo an ninh trật tự. Các điều kiện vật chất kỹ thuật phục vụ cho ngày bầu cử đã được các tổ chức phụ trách bầu cử, các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu cao nhất cho cuộc bầu cử.

            Có thể khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Bắc Hà đã diễn ra thành công tốt đẹp và an toàn tuyệt đối. Cùng cử tri cả nước, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tin tưởng, lựa chọn được những đại biểu xứng đáng và kỳ vọng vào bộ máy lãnh đạo Nhà nước mới sẽ đưa đất nước phát triển thịnh vượng./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1