Nậm Mòn đẩy mạnh thi đua phát triển kinh tế
Lượt xem: 381
Cùng với các chính sách hỗ trợ đầu tư cho người dân vùng khó khăn phát triển của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, những năm gần đây, người dân xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà cũng bắt đầu chủ động, tích cực tận dụng các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để đẩy mạnh thi đua phát triển sản xuất, nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà Chu Thị Lấn, thôn Cồ Dề Chải, xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà tiếp tục thực hiện trồng dặm những gốc quế mới trồng bị chết, phát triển kém. Đồng thời tập trung chăm sóc cho gần 1.000 cây quế mới được trồng của gia đình. Bởi việc chăm sóc tốt trong giai đoạn đầu sẽ là tiền đề quan trọng để cây quế sinh trưởng phát triển tốt trong giai đoạn tiếp theo, mà không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian và công sức chăm sóc.

Vườn cây đào của bà Vương.

Còn mô hình kinh tế của gia đình bà Lâm Thị Vương, thôn Nậm Mòn, cách đây hơn 01 năm, toàn bộ diện tích đất vườn quanh nhà đã được bà Vương thực hiện trồng cây mận tam hoa, cây đào... Cùng với việc chăm sóc diện tích cây ăn quả đã có để sớm được thu hoạch, năm nay bà Vương đã tận dụng khoảng đất trống phía dưới để thực hiện trồng cây sa nhân tím nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng một diện tích đất canh tác.

Cùng với sự chủ động, tích cực trong việc thi đua phát triển sản xuất, người dân trên địa bàn xã Nậm Mòn còn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp nhau cùng phát triển hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn. Để đồng hành cùng người dân trong việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân về vốn, kỹ thuật sản xuất. Ông Vàng Văn Hợi, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà cho biết: "Vận động người dân đưa các giống cây trồng, vật nuôi thế mạnh của địa phương như: Cây lạc đỏ, cây ăn quả, cây quế vào trồng. Thực hiện nuôi trâu, bò theo hướng hàng hóa".

Ở Nậm Mòn hiện nay đã có nhiều hộ dân nuôi trâu, bò theo hướng hàng hóa.

Với sự chủ động, tích cực của người dân trong việc thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, cùng sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, định hướng phát triển phù hợp của chính quyền địa phương… Nậm Mòn phấn đấu hoàn thành mục tiêu nâng thu nhập bình quân đầu người ở địa phương lên trên 29 triệu đồng/người/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương xuống còn 15% vào cuối năm nay./.

 Mai Huệ - Minh Dũng (laocaitv.vn)

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1