Bắc Hà: Ra quân trồng tuyến đường hoa hồng
Lượt xem: 320

         Để tạo tiền đề xây dựng Thị trấn Bắc Hà thực sự trở thành trung tâm văn hoá du lịch đặc sắc của tỉnh và trở thành đô thị loại IV vào năm 2025. Thời gian qua, huyện Bắc Hà đã và đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể từ đầu tư cơ sở hạ tầng đến khuyến khích các ngành nghề kinh doanh phát triển. Trong đó, mô hình tuyến đường hoa hồng tại khu vực trung tâm Thị trấn là một hoạt động điển hình, tạo điểm nhấn để tạo thêm nét đẹp cho đô thị vùng cao.

anh tin bai

Các cấp hội và nhân dân tổ chức ra quân trồng hoa, sơn sửa quanh khu vực thị trấn Bắc Hà

Sáng thứ bẩy hàng tuần đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn Thị trấn cùng hội phụ nữ các cấp, đoàn thanh niên huyện đã đồng loạt ra quân tổ chức cải tạo cảnh quan đô thị, gieo trồng, cải tạo những tuyến đường hoa hồng tại công viên Hồ Na Cồ. Ngoài ra, tiến hành trồng các bồn hoa dọc khu vực cổng dinh thự Hoàng A Tưởng, trồng hoa hồng leo đường 30/4 và hồng leo pháp, hồng cổ Sa Pa quanh khu vực trung tâm thị trấn, với chiều dài dự kiến hơn 2000m. Với mong muốn làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, đã có gần 100 cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương tổ chức ra quân thực hiện các phần việc này. Phấn khởi chia sẻ với chúng tôi đoàn viên Bắc Hà cho biết “ Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi được góp phần công sức nhỏ của bản thân để trồng lên những mầm xanh, giúp cho thị trấn Bắc Hà có những con đường hoa rực rỡ sắc màu. Qua hoạt động này thì bản thân tôi sẽ tích cực tuyên truyền vận động bạn bè, gia đình và xã hội có ý thức cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp”

anh tin bai

Hội PN và nhân dân thị trấn ra quân trồng hoa hồng leo và hồng cổ

         Hướng tới xây dựng các tuyến đường hoa bền vững, đồng thời phát động phong trào xanh - sạch - đẹp  bảo vệ môi trường, huyện Bắc Hà sẽ tiến hành tổ chức đồng loạt ra quân trồng hoa hồng, tổng vệ sinh vào các ngày thứ bảy hàng tuần trong thời gian 2 tháng tại trung tâm huyện. Các công việc chính là trồng hoa và vệ sinh khu vực trung tâm thị trấn, sơn sửa toàn bộ lan can hoa sắt tường rào quanh khu vực công viên. Tổ chức trồng hoa hồng leo, hồng cổ tại khu vực bên đường nhà văn hóa TDP Nậm sắt 1. Hiện tại trên địa bàn huyện Bắc hà có trên 10 tuyến đường hoa, trong đó có trên 3 tuyến đường đang triển khai trồng mới. Sau vài tháng nữa những công trình này được hoàn thiện hứa hẹn sẽ đem đến một diện mạo mới cho đô thị vùng cao Bắc Hà. Chủ tịch HPN thị trấn Bắc Hà chia sẻ: “Từ những nguồn lực xã hội hoá huy động và đóng góp ủng hộ cho thị trấn Bắc Hà triển khai trồng và sửa chữa các tuyến đường hoa hồng. Hội LHPN thị trấn cũng đã triển khai sâu rộng đến hội viên các chi hội cùng phối hợp với đoàn thanh niên vận động bà con nhân dân trên địa bàn cùng chung tay xây dựng cảnh quan đô thị Bắc Hà, cấp cấp hội và nhân dân trên địa bàn huyện đều nhiệt tình ủng hộ ra quân tình nguyện. Sau khi tuyến đường hoa hồng được triển khai xong thì chúng tôi cũng mong muốn diện mạo đô thị Bắc Hà ngày càng sáng,  xanh - sạch - đẹp”.

anh tin bai

Đoàn viên thanh niên vệ sinh công viên Hồ Na Cồ

Được biết các giống hoa hồng trồng mới đợt này rất dễ trồng và hợp với thời tiết khí khậu tại Bắc Hà. Trong thời gian tới, sau khi được cải tạo trồng mới và sửa chữa, các tuyến đường này sẽ được “khoác chiếc áo mới”. Các hộ dân sinh sống ở tuyến đường rất phấn khởi, tự nguyện chăm sóc, tưới cây hàng ngày, hàng tuần các chi hội phụ nữ, đoàn thanh niên và người dân tự ý thức tổ chức chăm sóc và bảo vệ, góp phần lan toả ý thức bảo vệ môi trường. Chị Sào TDP Nậm Sắt 1 chia sẻ thêm:“Lúc trước, tôi chỉ trồng hoa xung quanh nhà nhưng khi được hội PN phát động, tôi nhận thấy việc trồng thêm các loài hoa dọc tuyến đường giao thông của huyện sẽ góp phần giúp cho diện mạo của huyện ngày càng đẹp hơn và cũng tạo động lực cho hội viên PN chúng tôi có ý thức trong việc giữ vệ sinh, dọn cỏ rác, chăm sóc hoa ngày càng đẹp hơn”.         

Xây dựng “tuyến đường hoa hồng” không chỉ tạo cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, tạo cảnh quan môi trường tươi mới, giàu sức sống. Trong “tương lai” hứa hẹn sẽ tạo nên những đoạn đường “rực rỡ sắc hoa” tô điểm thêm cho những tuyến đường nơi đây, từ đó góp phần tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch đẹp. Đồng thời còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người dân trong việc bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh ngày một phát triển./.

 

Phương Anh - TTVHTT truyền thông Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1