Bắc Hà: Trao tiền hỗ trợ của Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 120

         Ngày 3/5, MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà tổ chức trao tiền hỗ trợ của Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào cai cho 02 hộ gia đình bị bị thiệt hại về nhà ở, tài sản do hỏa hoạn và thiên tai gây ra tại xã Bản Phố và Nậm Lúc. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy.

anh tin bai

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Thào Seo Hồ, thôn Bản Phố 1, xã Bản Phố

         Được biết, vào tháng 6 năm 2023, trên địa bàn xã Bản Phố có mưa to kèm theo gió giật mạnh làm cho ngôi nhà gỗ của gia đình ông Thào Seo Hồ, thôn Bản Phố 1, xã Bản Phố bị sập hoàn toàn, toàn bộ tài sản trong ngôi nhà đã bị hư hỏng, rất may không có thiệt hại về người. Qua nắm bắt thông tin, lãnh đạo huyện và các phòng ban đã đến thăm hỏi, động viên và hướng dẫn gia đình làm các thủ tục theo quy định để nhận số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng từ Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai để làm lại ngôi nhà mới. Đến nay, các thủ tục đã hoàn thiện, gia đình ông Thào Seo Hồ đã được nhận số tiền 40 triệu đồng từ nguồn quỹ của Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào cai để làm ngôi nhà mơi ổn định cuộc sống.

anh tin bai
 

Ngôi nhà của gia đình ông Sơn Văn Tâm, thôn Nậm Lúc Hạ, xã Nậm Lúc khi xẩy ra hỏa hoạn

         Cùng ngày, đoàn cũng đã tới trao số tiền 40 triệu đồng của Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai cho gia đình ông Sơn Văn Tâm, thôn Nậm Lúc Hạ, xã Nậm Lúc. Được biết, ngày 01/7/2023, ngôi nhà sàn 3 gian của gia đình ông Tâm đã bị cháy hoàn toàn. Do đường điện nhà ông Tâm đã sử dụng nâu năm, đã xuống cấp gây chập điện. Toàn bộ ngôi nhà sàn 3 gian lợp mái tôn và toàn bộ tài sản bị cháy hoàn toàn. Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình ông Sơn Văn Tâm, Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ gia đình ông 40 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Sau một thời gian hoàn thiện các thủ tục đến nay gia đình ông Tâm đã nhận được số tiền hỗ trợ và bắt tay vào chuẩn bị làm ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.

anh tin bai

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Sơn Văn Tâm

         Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, đã kịp thời động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1