Chung kết Hội thi các mô hình sáng tạo và hiệu quả thay đổi nếp nghĩ, cách làm năm 2024
Lượt xem: 68
         Ngày 05/8, Hội LHPN huyện Bắc Hà tổ chức Chung kết Hội thi các mô hình sáng tạo và hiệu quả thay đổi nếp nghĩ, cách làm năm 2024. Với chủ đề "Tuyên truyền viên giỏi các tổ truyền thông cộng đồng".
anh tin bai

Phần thi khởi động của các đội thi

         Hội thi, có 6 đội tham gia gồm Chi Hội trưởng, Chi hội phó, Tổ trưởng, Tổ phó, Hội viên phụ nữ, thành viên Tổ truyền thông cộng đồng. Đây là những đội xuất sắc tại các vùng thi loại tại các cụm trung tâm huyện, thượng huyện và hạ huyện được tổ chức trong thời gian qua.

anh tin bai

Sự tập trung làm việc của ban giám khảo Hội thi

         Mỗi đội có 05 thí sinh trải qua hai phần thi gồm: Phần thi khởi động, giới thiệu về đội của mình; phần thi sử lý tình huống bằng hình thức sân khấu hóa và phần thi thuyết trình, thực hiện truyền thông một nội dung theo chủ đề, liên quan kiến thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; những tập tục văn hóa có hại, vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; việc chấp hành pháp luật; thực hiện chuyển đổi số trong đồng bào dân tộc thiểu số nhằm tìm hiểu những kiến thức sáng kiến, giải pháp truyền thông hiệu quả thay đổi “ Nếp nghĩ, cách làm”.

anh tin bai

Phần thi sử lý tình huống (hình thức sân khấu hóa)

         Mặc dù Hội thi lần đầu tiên được tổ chức nhưng các đội thể hiện tốt phần dự thi của đội mình và có sự đầu tư chuẩn bị công phu, từ nội dung đến hình thức thể hiện qua các tiểu phẩm, tiết mục tuyên truyền ở địa phương đa rạng về hình thức, phong phú về nội dung, sinh động về tình tiết hoạt cảnh, sát với tình hình thực tế, khẳng định niềm tin vào đội ngũ tuyên truyền viên làm công tác tuyên truyền ở các thôn bản.

anh tin bai

Đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ

         Hội thi là dịp để các tuyên truyền viên nâng cao kiến thức, phương pháp, kỹ năng tuyên truyền, tìm hiểu kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động, xử lý các vấn đề liên quan đến các vấn đề đang là cấp thiết của địa phương có liên quan đến phụ nữ và trẻ em: Định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; tập tục văn hóa có hại, các vấn đề xã hội như: bạo lực gia đình, mua bán người, tảo hôn; lừa đảo trên mạng xã hội... Từ đó tiên phong đi đầu trong thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống, trong lao động sản xuất và phát triển kinh tế.

anh tin bai

Phần thi thuyết trình

         Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, các đội thi đều có sự chuẩn bị, đầu tư nghiêm túc, đặc biệt phần thi xử lý tình huống bằng hình thức sân khấu hóa được các đội lựa chọn nội dung phù hợp với thực tế tại cơ sở; trang phục, đạo cụ chuẩn bị kỹ lưỡng gắn với bản sắc văn hóa địa phương.

anh tin bai

Đội xã Bản Cái đạt giải Nhất hội thi

         Kết thúc Hội thi Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội xã Bản Cái; giải Nhì xã Tả Củ Tỷ, Nậm Mòn và giải Ba đội xã Nậm Lúc, Tả Van Chư và Cốc Ly./.


Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1