Chương trình phát động ủng hộ “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Bắc Hà đến năm 2025”
Lượt xem: 55

Ngày 28/8, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà tổ chức Chương trình ủng hộ “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Bắc Hà đến năm 2025 ”. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh Chương trình

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo cho đối tượng người có công và chung tay giúp đỡ người nghèo, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thực hiện Nghị quyết số 50, ngày 03/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về hỗ trợ làm nhà cho hộ người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ; hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến năm 2025; Huyện ủy Bắc Hà đã ban hành Kế hoạch số 394, ngày 23/8/2024. UBND huyện Bắc Hà ban hành Kế hoạch số 310, ngày 27/8/2024. Trong giai đoạn 2021-2025, toàn huyện Bắc Hà có tổng số 1.245 hộ có nhu cầu hỗ trợ xây mới; Cải tạo, sửa chữa 866 nhà, thực hiện bằng nguồn vốn hỗ trợ theo Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững và các nguồn vốn khác.

anh tin bai
anh tin bai

Các tổ chức ủng hộ tại Chương trình

Nhằm tạo chuyển biến căn bản về chất lượng nhà ở trên địa bàn huyện, hướng tới mục tiêu mọi người dân huyện Bắc Hà đều có nhà ở ổn định, có điều kiện nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững. Huyện Bắc Hà quyết tâm xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách trong năm 2025.

Đây là Chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam; khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chăm lo cho người nghèo, hộ gia đình chính sách người có công. Từ đó, tiếp thêm động lực để người dân vững tin vào cuộc sống, tin vào chính sách của Đảng, Nhà nước, yên tâm “an cư, lạc nghiệp”, ổn định đời sống và phấn đấu vươn lên.

anh tin bai
anh tin bai

Các cá nhân ủng hộ chương trình

Tại buổi lễ, đồng chí đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà đã đọc lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hưởng ứng phong trào thi đua: “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” với mức phấn đấu ủng hộ chung là: Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, mỗi người góp ít nhất 1 ngày lương; công nhân, người lao động mỗi người giúp ít nhất một ngày thu nhập; mỗi hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên ủng hộ ít nhất 100 nghìn đồng trở lên.

Ngay sau khi Chương trình phát động đã các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ gần 260 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Hà sẽ phân bổ cho các địa phương để hỗ trợ các hộ gia đình xóa nhà tạm, nhà dột nát trong thời gian tới./.

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1