Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Hà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 86

         Trong 2 ngày 18 và 19- 7, tại Nhà văn hóa các Dân tộc, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Bắc Hà đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bắc Hà  lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Với sự tham dự của 125 đại biểu chính thức.

              Hội LHTN huyện Bắc Hà hiện có 24 cơ sở Hội với tổng số trên 18.000 người, tổng số Hội viên trong độ tuổi từ 16 đến 30 là 13.632 người, chiếm 26% dân số toàn huyện trong đó thanh niên là người dân tộc thiểu số chiếm 78% tổng số thanh niên.

 

anh tin bai

Chương trình Văn nghệ tại Đại hội

         Trong nhiệm kỳ qua với tinh thần đoàn kết sáng tạo, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp bộ Hội triển khai đồng bộ và toàn diện, kết quả công tác Hội; Có 06/12 chỉ tiêu đã hoàn thành, 4/12 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ V đề ra. Các cấp bộ Hội không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, quan tâm đến lợi ích chính đáng của hội viên, thanh niên. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Hội và hoạt động của Hội LHTN Việt Nam huyện đã có những bước phát triển mạnh mẽ về tổ chức, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên được tăng cường và mở rộng trong các tầng lớp thanh niên với nhiều hình thức đa dạng; uy tín của tổ chức Hội được nâng cao; Phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”, 2 chương trình “ Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “ Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh” được triển khai rộng khắp và đạt được những kết quả tích cực.

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội phiên thứ nhất

         Tinh thần xung phong tình nguyện của hội viên thanh niên được nâng cao, đó là tiền đề quan trọng để tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; động viên hội viên, thanh niên xung kích, tình nguyện đi đầu tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Đại hội

         100% cán bộ Hội; 80% thanh niên được tuyên truyền, phổ biến về các nghị quyết của Đảng, Đoàn và Hội; 100% hội viên và thanh niên được tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật. Đạt 100% Chỉ tiêu. Toàn huyện có 170 thanh niên được tổ chức tuyên dương, vinh danh Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - sống đẹp vì cộng đồng. trong nhiệm kỳ đã tổ chức. Kết nạp được 3.340 hội viên, phối hợp với các đơn vị tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 8.900 lượt nhân dân; Vận động thanh niên hiến máu đạt 475 đơn vị máu. Tổ chức tập huấn trang bị kỹ năng, kiến thức, hỗ trợ khởi nghiệp phát triển kinh tế cho 600 thanh niên. Xây dựng được 14 công trình thanh niên cấp huyện, 100% cơ sở Hội đều có công trình, phần việc thanh niên. Xây dựng mới 08 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi. Thành lập mới được 03 CLB thanh niên …

anh tin bai

Đồng chí Cư Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện KHóa VI phát biểu khai mặc Đại hội phiên thứ 2 ngày 19/7

         Bên cạnh những kết quả đạt được, đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả công tác hội và phong trào thanh niên trong thời gian tới.

         Cũng tại đại hội các đại biểu đã giành thời gian tham luận về kết quả đạt được trong thời gian quan như với các chủ đề: Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho hội viên, thanh niên là học sinh; nâng cao hiệu quả công tác tập hợp thanh niên trên địa bàn; vai trò của thanh niên tro chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân...

         Tại đại hội, các đại biểu đã hiệp thương chọn cử 28 anh, chị tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khóa VI. Thống nhất hiệp thương chọn cử Chị Cư Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Hà khóa VI, phân công Uỷ viên phụ trách công tác kiểm tra và Thư ký Ủy ban Hội khoá VI. Đại hội cũng hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai gồm 19 anh, chị. Đồng thời, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

anh tin bai
anh tin bai

Các Đại biểu hiệp thương cử Ủy ban huyện Khóa mới

anh tin bai

Ủy ban Hội khóa mới ra mắt Đại hội

         Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Trần Xuân Thảo, Phó chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bắc Hà khóa mới. Đồng chí mong muốn các tầng lớp thanh niên trong huyện hãy phát huy truyền thống quê hương, nguyện đoàn kết, thi đua học tập, lao động sáng tạo để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh; Ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội trong thanh niên và trong xã hội, tạo nên dấu ấn mới của thế hệ trẻ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

anh tin bai

Đồng chí Trần Xuân Thảo Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại đại hội

anh tin bai

Các đồng chí Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

         Cũng tại đại hội Đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Hội LHTN VN huyện Bắc Hà đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Ủy ban Hội liên hiệp khóa mới cần tiếp tục chú trọng khuyến khích cán bộ, hội viên, thanh niên không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tiếp tục tạo điều kiện để thanh niên rèn luyện, tự hào và phát huy truyền thống quê hương; tìm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động hội đáp ứng nhu cầu trong xã hội hiện nay. Tiếp tục đa dạng hoá và tập hợp đội ngũ thanh niên trên địa bàn huyện......

anh tin bai

Đ/c - Nguyễn Hải Đăng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Lào Cai Phát biểu tại Đại hội

anh tin bai

Hội LHTN VN tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng tại Đại hội

         Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tặng Bằng khen cho các tập thể cá nhân; UBND huyện Bắc Hà, Hội LHTN Việt Nam huyện cũng tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2019 – 2024 và tổ chức chia tay các đồng chí ủy viên Ủy ban hội liên hiệp thanh niên huyện khóa V.

anh tin bai

Khen thưởng các Tập thể Cá nhân có Thành tích trong Nhiệm kỳ qua

         Trước đó, sáng 19/7, trong khuôn khổ chương trình Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Hà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029, các đại biểu dự Đại hội đã tổ chức Dâng hương tưởng niệm các anh hung liệt lỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Bắc Hà. Tổ chức Khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Tuyến đường giao thông liên gia” chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Hà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vào ngày 17/7/2024 (ảnh dưới).

anh tin bai

Khánh thành công trình Chào mừng tại xã Nậm Khánh

anh tin bai

các đại biểu tham gia viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Bắc Hà./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1