Hội LHPN tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dân tộc, tôn giáo tại huyện Bắc Hà
Lượt xem: 87

         Ngày 8/05, Hội LHPN tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dân tộc, tôn giáo tại huyện Bắc Hà. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện và cán bộ Hội LHPN các cấp, chi hội trưởng, hội viên nòng cốt dân tộc, tôn giáo 4 xã Nậm Khánh, Bản Liền, Nậm Đét, Thải Giàng Phố.

anh tin bai

Lãnh đạo các xã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh chỉ đạo Hội LHPN tại địa phương

         Tại hội nghị, các đại biểu là cán bộ, hội viên, phụ nữ cơ sở đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo về công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ công tác hội; nâng cao chất lượng tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia sinh hoạt hội, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương; hội viên vùng tôn giáo với các phong trào “Sống tốt đời, đẹp đạo”…

anh tin bai
anh tin bai
 

Các tiểu phẩm mang thông điệp về tác hại của các hủ tục được giàn dựng công phu

         Bên cạnh đó các đại biểu được xem các tiểu phẩm với đa dạng hóa công tác truyền thông nâng cao nhận thức, thực hiện Dự án 8, nhằm thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới, đảm bảo tiếng nói của trẻ em gái.

         Thực tế cho thấy, việc thành lập các mô hình đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người dân tại địa bàn. Đặc biệt, thông qua hoạt động của các tổ truyền thông cộng đồng, bà con dân tộc Mông, Dao, Tày, Lùng trên địa bàn huyện Bắc Hà đã được tiếp cận nhiều hơn với những kiến thức, như: Luật Bình đẳng giới; khuôn mẫu giới trong việc nhà; phòng chống nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống...

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi giao lưu

         Có thể thấy, với nhiều cách làm và mô hình sáng tạo việc tuyên truyền, triển khai Dự án 8 về “Thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” của Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh Lào Cai tại huyện Bắc Hà, đã từng bước góp phần nâng cao nhận thức và trang bị những kiến thức cần thiết cho phụ nữ và trẻ em gái trong đồng bào dân tộc. Qua đó, thúc đẩy một cách mạnh mẽ và tạo sự chuyển biến nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết một cách căn bản bất bình đẳng trong nhiều lĩnh vực đối với phụ nữ và trẻ em gái./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1