Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 197

         Ngày 4/6 tại nhà văn hóa các dân tộc huyện, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Vũ Thị Tân- Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Nga- Phó bí thư thường trực Huyện ủy.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

         Nửa nhiệm kỳ qua dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy Bắc Hà, Hội LHPN tỉnh Lào Cai. Hội LHPN các cấp huyện nhận thức được trách nhiệm và vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, phụ nữ các dân tộc huyện từng bước chuyển biến tích cực, ngày càng phát huy vai trò bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; đã phát huy tính độc lập, chủ động, sáng tạo, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở.

         Hội LHPN huyện đã tập trung tuyên truyền, quán triệt, triển khai học tập Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh, huyện (nhiệm kỳ 2021-2026) và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 gắn với thực hiện chủ đề hàng năm đến toàn thể hội viên, phụ nữ. Ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Bắc Hà lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026.   Tập trung chỉ đạo, điều hành, đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động để xây dựng cơ sở Hội vững mạnh; ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức các hoạt động hội; chỉ đạo xây dựng các mô hình điểm, câu lạc bộ, nhân rộng, lan toả cách làm mới, sáng tạo trong hoạt động Hội.

anh tin bai

Chủ tịch Hội LHPN huyện chủ trì thảo luận

         Chỉ đạo Hội LHPN các cơ sở tổ chức thực hiện các giải pháp thực hiện thành công các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

         Chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn; tham mưu sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Ban bí thư; quan tâm khảo sát tình hình phát triển Đảng viên nữ; hàng năm tham mưu cho Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo quản lý trên địa bàn huyện. Tham mưu cho UBND huyện ban hành thực hiện các đề án của Chính phủ và Dự án 8 trong Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I từ năm 2021 - 2025.

         Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, trong nửa nhiệm kỳ Hội LHPN huyện đã chủ trì giám sát được 6 cuộc, tham gia hội nghị phản biện xã hội khi được yêu cầu; thành lập UBKT hội LHPN cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026, hàng năm UBKT hội đã tham mưu cho BCH tiến hành kiểm tra cơ sở hội theo định kỳ và chuyên đề theo qui định.

         Chỉ đạo các cơ sở Hội thực hiện tốt nhiệm vụ với trách nhiệm là thành viên của các Ban chỉ đạo do cấp ủy, chính quyền các cấp thành lập như: Diễn tập chiến đấu; Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Công tác Tôn giáo; Ban An toàn giao thông.

         Tích cực tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ban,ngành các cấp trong triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết cùng với đó là kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện Nghị quyết. Đến nay sau nửa nhiệm kỳ trong số 8 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Bắc Hà lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp cơ sở phần lớn các chỉ tiêu đã đạt trên 50%, trong đó có nhiều chỉ tiêu đã đạt 100% và có 1 chỉ tiêu đạt 146% so với mục tiêu nghị quyết.

         Kết quả thực hiện các phong trào thi đua như xây dựng người phụ nữ Lào Cai thời đại mới gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh; Việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực.

         Các khâu đột phá cùng với 3 nhiệm vụ trọng tâm của hội được thực hiện hiệu quả, thiết thực, được cụ thể hoá phù hợp với từng đối tượng phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc được quan tâm với nhiều mô hình, thu hút nhiều tầng lớp phụ nữ tham gia.  

         Nửa nhiệm kỳ còn lại Hội LHPN huện tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội LHPN cấp trên; tranh thủ những điều kiện để phụ nữ được phát triển toàn diện; triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đối với công tác phụ nữ và bình đẳng giới; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong thực hiện chính sách, pháp luật liên quan tới phụ nữ, bình đẳng giới, gia đình và trẻ em.  Bồi dưỡng nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, yêu cầu, trách nhiệm của cán bộ làm công tác phụ nữ trong tình hình mới. Rèn luyện phẩm chất đạo đức theo tiêu chí đạo đức nghề nghiệp của cán bộ Hội. Nghiên cứu đề xuất chính sách đối với cán bộ Hội các cấp phù hợp với tính chất công tác, đặc điểm giới tính, điều kiện kinh tế của địa phương. Tổ chức các hoạt động Hội và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ Hội ngày càng tốt hơn.

anh tin bai
anh tin bai
 

Các đồng chí lãnh đạo đánh giá cao những kết quả hội LHPN huyện đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua

         Tại Hội nghị cũng đã giành nhiều thời gian tập chung thảo luận, đóng góp ý kiến cũng như nêu ra những khó khăn vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ và những đề xuất nhằm từng bước tháo gỡ những khó khăn, tồn tại.

         Phát biểu tại hội nghị đồng chí Vũ Thị Tân- Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Nga- Phó bí thư thường trực Huyện ủy biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN các cấp huyện đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu Hội LHPN cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cấp ủy chính quyền địa phương để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Chủ động rà soát lại các chỉ tiêu Đại hội, xây dựng các kế hoạch, lộ trình thực hiện từng chỉ tiêu nhằm đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với mục tiêu Đại hội đã đề ra.

anh tin bai

Trao tặng giấy khen cho các cán bộ hội cơ sở giỏi

         Cũng nhân dịp này Hội LHPN huyện đã trao tặng giấy khen cho các cán bộ hội đạt danh hiệu “ Cán bộ Hội cơ sở giỏi” giữa nhiệm kỳ 2021-2026./. 

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1