Hội nghị giao ban khối các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện quý I năm 2023
Lượt xem: 299

Mới đây Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban khối các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện quý I năm 2023 . Dự và phát biểu kết luận hôi nghị có đồng chí Nguyễn Thị Nga- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác Khối cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quý I  nhiệm vụ quý II năm 2023. Báo cáo nêu rõ: Trong quý I/2023, Ban Dân vận, các lực lượng vũ trang huyện đã bám sát  chương trình công tác năm 2023 và quý I/2023, tham mưu cho cấp ủy huyện chỉ đạo tổ chức quán triệt, học tập và triển khai kịp thời, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy. Tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại của Thường trực Huyện ủy với Nhân dân. Phối hợp với Văn phòng Huyện uỷ tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, tôn giáo, quy chế dân chủ năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.Phối hợp với UBND, Phòng dân tộc, Trung tâm y tế, Phòng giáo, Công an, Quân sự dục tiến hành đánh giá kết quả phối hợp năm 2022; xây dựng kế hoạch phối hợp năm 2023. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng và lực lương vũ trang nắm bắt tình hình an ninh, chính trị, đời sống và tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, vận động Nhân dân thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, động viên, khích lệ tinh thần thanh niên lên đường nhập ngũ đợt I đảm bảo số lượng và chất lượng chỉ tiêu giao.

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã chủ động bám sát chương trình, kế hoạch công tác của cấp ủy huyện. Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội Phụ nữ các cấp đã tổ chức 137 buổi tuyên truyền thu hút 7.278 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Trong 3 tháng đầu năm, Hội Phụ nữ các cấp tổ chức 116 buổi tuyên truyền 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường nông thôn, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với hình thức tuyên truyền phong phú, hiệu quả, 126 buổi tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống thu hút 6.753 hội viên, phụ nữ tham gia. Hội nông dân huyện tập trung tuyên truyền trực quan bằng hình ảnh, nêu gương người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực của đời sống xã hội nông thôn. Kết hợp lồng ghép các hình thức tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thông qua các buổi sinh hoạt gắn với từng chủ đề như: Sản xuất kinh doanh giỏi, chính sách nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nông dân với pháp luật.  

Đoàn thanh niên trong quý I năm 2023, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc toàn huyện đã tổ chức được 65 buổi, thu hút trên 1.350 lượt ĐVTN tham gia với nhiều hình thức phong phú như trực tuyến, sinh hoạt Chi đoàn...

anh tin bai

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nga , Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, yêu cầu khối các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội huyện tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch được giao tập trung triển khai thực hiện và tham mưu cho Huyện ủy, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Khắc phục ngay những tồn tại hạn chế đã chỉ ra trong quý I, đề ra các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trong quý II/2023. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và với cấp ủy, chính quyền cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ, chủ động tham mưu cho cấp ủy xin ý kiến chỉ đạo giải quyết kịp thời đối với những khó khăn, vướng mắc./.

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1