Huyện đoàn Bắc Hà tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên và thực hiện nội dung hướng về cơ sở năm 2023
Lượt xem: 186

         Ngày 10/3, tại thôn Sông Lẫm, xã Tả Củ Tỷ, Huyện đoàn Bắc Hà đã tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Hà xung kích, sáng tạo chuyển đổi số” và thực hiện nội dung hướng về cơ sở cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường nông thôn năm 2023. Dự lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn Lào Cai và hơn 100 cán bộ, các tổ chức đoàn cơ sở và đông đảo đoàn viên thanh niên xã Tả Củ Tỷ tham dự.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ ra quân

         Tháng Thanh niên năm 2023 được huyện đoàn Bắc Hà triển khai với chủ đề “tuổi trẻ Bắc Hà xung kích, sáng tạo chuyển đổi số” và thực hiện nội dung hướng về cơ sở cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường nông thôn với 3 nội dung trọng tâm. Trong đó tập trung vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh thiếu nhi, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; Tổ chức các hoạt động củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội; Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Đặc biệt trong tháng thanh niên, huyện đoàn Bắc Hà phát động và hưởng ứng chuyển đổi số, hướng dẫn người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt trong đó thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong chuyển đổi số, góp phần xây dựng nông thôn mới,đô thị văn minh.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân

         Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Nga cũng đề nghị trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn – Hội trên địa bàn huyện Bắc Hà cần tập trung bám sát nội dung của Tháng Thanh niên và chủ đề công tác năm của Tỉnh ủy, Huyện ủy chủ động tham mưu với các cấp chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để tổ chức triển khai thực hiện. Tạo môi trường, điều kiện và truyền cảm hứng để thanh niên cống hiến tài năng, trí tuệ, xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia xây dựng quê hương. Các cấp bộ Đoàn – Hội cần quan tâm hơn nữa việc xây dựng mô hình kinh tế tập thể, mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ. Đặc biệt, trong tổ chức các phong trào thi đua, Đoàn cần thường xuyên sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng kịp thời những cán bộ, đoàn viên, thanh niên có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực,... Cùng với đó đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy tin tưởng rằng, với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, tính xung kích, tình nguyện của thanh niên, chiến dịch tình nguyện của thanh niên huyện Bắc Hà sẽ có những kết quả tích cực, nhất là công tác hướng về cơ sở, thay đổi nếp sinh hoạt của người dân vùng cao trong công tắc vệ sinh môi trường nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế -  xã hội tại địa phương trong năm 2023.

anh tin bai

Tặng 20 xuất quà cho các gia đình tại thôn Sông Lẫm, xã Tả Cu Tỷ

anh tin bai

Tặng xi măng cho cho các hộ làm chuồng trâu

         Trong lễ ra quân, Tỉnh đoàn Lào Cai và Huyện đoàn Bắc Hà đã trao tặng 20 xuất quà gồm các loại quần, áo ấm cho bà con nhân dân trên địa bàn thôn Sông Lẫm, xã Tả Củ Tỷ. Cũng trong dịp này, Ban Dân Vận Huyện ủy tặng 20 tấn xi măng để các hộ dân làm chuồng trâu và nhà vệ sinh ra xa nhà.

anh tin bai

Cán bộ cùng nhân dân dọn vệ sinh dường làng ngõ xóm

         Ngay sau Lễ ra quân, các đại biểu, lực lượng đoàn viên, thanh niên tổ chức các đội hình tình nguyện giúp nhân dân cải tạo vệ sinh môi trường nông thôn như xây dựng nhà vệ sinh, chuồng trâu; giúp đỡ, hướng dẫn, tham gia cùng người dân dọn dẹp vệ sinh nhà ở, vệ sinh đường làng ngõ xóm, sắp xếp đồ đạc trong nhà…

anh tin bai

Đoàn viên, thanh niên giúp dân dọn vệ sinh nhà ở

anh tin bai

Giúp nhân dân di chuyển chuồng trâu ra xa nhà

         Việc phát động tháng thanh niên năm 2023, đặc biệt là hưởng ứng năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số vào thực tiễn. Đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./. 

 

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1