Khánh thành nhà đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo tại xã Lùng Phình
Lượt xem: 134

         Ngày 04/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Hà, cấp ủy chính quyền xã Lùng Phình đã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Hàng Thị Xoa, thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình.

anh tin bai
 

Ngôi nhà mới xây dựng xong của bà Hàng Thị Xoa

         Bà Hàng Thị Xoa sinh năm 1965, là phụ nữ đơn thân, thuộc diện hộ nghèo, sức khỏe yếu, không có việc làm ổn định. Bà sống trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp do bố mẹ để lại. Để chia sẻ khó khăn về nhà ở với bà Xoa, các cấp hội đã huy động nguồn lực hỗ trợ bà xây dựng ngôi nhà mới. Ngôi nhà được khởi công ngày 22/03/2024 sau hơn 60 ngày xây dựng, đến nay ngôi nhà cấp 4, nợp mái tôn đã được xây dựng hoàn thiện với tổng diện tích 100m2, tổng kinh phí đầu tư trên 200 triệu đồng. Trong đó, Trung ương Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại nhờ sự giúp đỡ cửa anh em, họ hàng và sự đóng góp của gia đình. Nay bà Hàng Thị Xoa đã có ngôi nhà mới, kiên cố đảm bảo 3 cứng để ở và sinh hoạt, giúp gia đình an tâm về mùa mưa, nắng yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo phát triển kinh tế văn hóa xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Lùng Phình.

anh tin bai
 

Trao tiền hỗ trợ của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho bà Xoa

         Nhân dịp khánh thành nhà đại đoàn kết, Hội LHPN huyện Bắc Hà, đại diện chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã Lùng Phình đã trao cho bà Xoa số tiền 50 triệu đồng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ.

         Với mong muốn chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn huyện, để "không ai bị bỏ lại phía sau", thời gian tới, các câp hội trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa, thiết thực giúp bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1