Sôi nổi hội thi các mô hình sáng tạo và hiệu quả thay đổi nếp nghĩ, cách làm năm 2024, chủ đề “Tuyên truyền viên giỏi các tổ truyền thông cộng đồng”
Lượt xem: 82

         Ngày 12/7, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội thi các mô hình sáng tạo và hiệu quả thay đổi nếp nghĩ, cách làm năm 2024, chủ đề “Tuyên truyền viên giỏi các tổ truyền thông cộng đồng” cụm thi số 1.

anh tin bai

Khai mạc hội thi

Đây là cụm thi đầu tiên trong số 3 cụm thi trên địa bàn huyện, sau khi kết thúc hội thi tại các cụm, 6 đội thi đạt giả nhất, nhì sẽ bước vào hội thi cấp huyện.

anh tin bai

Có 5 đội thi tham gia tại cụm thi số 1

Tham dự hội thi cụm số 1 có 5 đội thi là thành viên tổ truyền thông cộng đồng 5 xã vùng cao của huyện là: Lùng Cải, Lùng Phình, Tả Củ Tỷ, Hoàng Thu Phố vàTả Van Chư.

anh tin bai

Các đội thi đã mang đến nhiều tiểu phẩm ý nghĩa, đặc sắc

         Mỗi đội dự thi sẽ phải trải qua 3 phần thi gồm phần thi khởi động bằng hình thức lựa chọn trả lời các câu ỏi để tìm ra chủ đề của bức tranh bí ẩn; phần thi thứ 2 là phần thi xử lý tình huống bằng hình thức sân khấu hóa và phần thi thứ 3 là phần thi thuyết trình thực hiện truyền thông một nội dung theo chủ đề.

         Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, các đội thi đều có sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, đặc biệt là phần thi xử lý tình huống bằng hình thức sân khấu hóa đã được các đội thi lồng ghép, liên hệ với các nội dung thiết thực ở cơ sở, gắn với công việc của các tổ truyền thông cộng đồng. Trong khi đó, phần thi thuyết trình không chỉ thể hiện sự hiểu biết các quy định pháp luật, chính sách về phụ nữ, trẻ em của đội thi mà còn cho thấy kỹ năng diễn thuyết, trình bày vấn đề đầy thuyết phục, đây là những yếu tố cần thiết góp phần nâng cao năng lực cho các tổ truyền thông cộng đồng trước yêu cầu đổi mới các hoạt động của Dự án 8.

         Hội thi năm nay cũng có nhiều đổi mới, Ban Tổ chức đã thiết kế các nội dung thi theo hướng mở, tạo điều kiện để các thành viên tổ truyền thông cộng đồng ở cơ sở vận dụng kỹ năng được tập huấn để giải quyết các vấn đề cấp thiết tại địa phương liên quan đến phụ nữ và trẻ em, như: Định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; tập tục văn hóa có hại, các vấn đề xã hội cấp thiết (bạo lực gia đình, mua bán người, tảo hôn; lừa đảo trên mạng xã hội…)

  
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Trao giải cho các đội thi

         Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã Tả Củ Tỷ; giải Nhì cho đội thi xã Tả Van Chư; giải Ba cho 3 đội thi các xã: Lùng Cải, Lùng Phình, Hoàng Thu Phố. 2 đội thi đạt giải nhất và nhì sẽ tham gia hội thi các mô hình sáng tạo và hiệu quả thay đổi nếp nghĩ, cách làm năm 2024, chủ đề “Tuyên truyền viên giỏi các tổ truyền thông cộng đồng” cấp huyện được tổ chức trong thời gian tới./.

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1