Câu lạc bộ Bắc Hà yêu thương: Xung kích tình nguyện vì môi trường xanh – sạch – đẹp
Lượt xem: 660

 emoticon

Các thành viên câu lạc bộ tham gia thu dọn rác tại hồ Na Cồ Bắc Hà

      Khu vực đảo nổi Hồ Na Cồ thị trấn Bắc Hà hiện đang được huyện tích cực triển khai, hoàn thiện, từng bước trở thành điểm nhấn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến Bắc hà. Tuy nhiên, tại khu vực lòng hồ hiện nay xuất hiện một lượng lớn rác thải đã và đang gây mất mỹ quan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và gây phản cảm đối với các du khách và người dân địa phương khi đến tham quan, du lịch tại khu vực. Theo đánh giá của chính quyền thị trấn, nguyên nhân lượng rác thải lớn xuất hiện ở đây là do từ đầu nguồn trôi về, thêm vào đó, ý thức của một số hộ dân chưa cao, vẫn còn tình trạng vứt các loại rác thải xuống lòng hồ. Mặc dù, vấn đề này đã được UBND thị trấn tích cực triển khai từ việc ký cam kết với các xã khu vực thượng huyện đến việc huy động lực lượng tham gia dọn dẹp, làm sạch lòng hồ. Tuy nhiên, đến nay, số lượng rác thải tại đây vẫn rất lớn, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành tại địa phương. Anh Nguyễn Minh Vương – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bắc Hà yêu thương cho biết: Xuất phát từ thực tế đó, đồng thời với mong muốn chung tay bảo vệ môi trường. Câu lạc bộ “Bắc Hà yêu thương” đã xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức buổi tình nguyện thu gom rác thải, làm sạch lòng hồ. Mặc dù chỉ mới phát động, song buổi tình nguyện đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên trong câu lạc bộ.

 emoticon

emoticon  

Khẩu hiệu tuyên truyền

        Được biết, Câu lạc bộ Bắc Hà yêu thương được thành lập tháng 12 năm 2012, với phương châm hoạt động là Sẻ chia - Yêu thương - Chăm sóc - Gắn kết. Ban đầu, câu lạc bộ Bắc Hà yêu thương chỉ có vài người tham gia, nhưng giờ đã có hơn 100 thành viên chính thức; số thành viên không chính thức tại trang mạng xã hội Facebook của Câu lạc bộ cũng đạt gần 4.000 người. Thành viên của câu lạc bộ đa số là các bạn trẻ tuổi, những người sinh ra, lớn lên ở nhiều miền quê khác nhau, nhưng có chung một tình yêu với quê hương Bắc Hà. Hoạt động chính của câu lạc bộ là quyên góp ủng hộ vật chất cho những người có hoàn cảnh khó khăn, sơn, sửa nhà dân, trường học; hỗ trợ địa phương làm đường… Tính tới nay, Câu lạc bộ đã tổ chức rất nhiều chương trình tình nguyện, tham gia tặng quà cho các gia đình nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện. Trong quá trình hoạt động, vấn đề môi trường sống tại khu vực trung tâm huyện luôn được các thành viên câu lạc bộ quan tâm. Chị Tống Thị Thu Hương – Thành viên Câu lạc bộ Bắc Hà yêu thương chia sẻ: Mình đã từng tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện cùng với câu lạc bộ, qua buổi tình nguyện thu gom rác thải lòng hồ ngày hôm nay, mình mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ môi trường. Qua đây, mình cũng mong muốn mọi người tiếp tục chung tay để môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn.  

 emoticon

emoticon  

Khẩu hiệu tuyên truyền

     Anh Nguyễn Huy Trung – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bắc Hà yêu thương cho biết thêm: Với rất nhiều thông điệp được đưa ra như: Hãy bảo vệ dòng suối, lòng hồ trong sạch; Môi trường sống trong lành bạn sẽ hạnh phúc hơn…buổi tình nguyện đã tạo nên một không khí lao động sôi nổi với sự tham gia của hơn 50 thành viên câu lạc bộ. Trong thời gian 01 ngày, một lượng lớn rác thải đã được câu lạc bộ thu gom từ lòng hồ và phối hợp với Đội Môi trường đô thị xử lý theo qui định. Đây có thể nói là một trong việc làm ý nghĩa và là giải pháp hữu ích nhằm làm thay đổi nhận thức, sinh hoạt của người dân trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện.

emoticon  

Lòng hồ Na Cồ sau khi được các thành viên thu gom rác

     Có thể khẳng định, cùng với tuổi trẻ Bắc Hà, những thành viên câu lạc bộ Bắc Hà yêu thương đã phát huy được tính xung kích, tình nguyện bằng những việc làm thiết thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, xây dựng thái độ, tinh thần tự nguyện, tự giác của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp - bền vững trên vùng cao Bắc Hà trong giai đoạn phát triển hiện nay./.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1