Người đi đầu trong xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 337
Hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, ông Đặng Văn Hổn, dân tộc Dao, Bí thư chi bộ 3, thôn Bản Lùng, xã Nậm Đét (Bắc Hà) luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc chung của thôn. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực đóng góp tiền, công sức làm đường bê tông, xây dựng nhà văn hóa, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, đưa cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất. Nhờ vậy, Bản Lùng trở thành điểm sáng trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới của xã Nậm Đét.

Để người dân tin và làm theo, ông vận động chính những thành viên trong gia đình mình đi trước làm những việc khó. Gia đình ông Hổn là một trong những hộ tiên phong đưa cây, con giống mới vào sản xuất, phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Nhờ đó, đến năm 2011, bà con trong thôn đã làm theo và chuyển đổi 40 ha đất trồng mía kém hiệu quả sang trồng quế đem lại hiệu quả kinh tế cao, các mô hình chăn nuôi cho thu nhập ổn định ngày càng xuất hiện nhiều.

 

 

Người dân Bản Lùng góp sức làm đường giao thông nông thôn.

Năm 2013, hưởng ứng phong trào thi đua chuyên đề xây dựng nông thôn mới của Tỉnh ủy và 5 lĩnh vực trọng tâm xây dựng nông thôn mới của huyện, thôn Bản Lùng và Bản Lắp đã tích cực mở rộng diện tích, nâng cao hiệu quả kinh tế từ cây quế. Cùng với thôn Bản Lắp, Bản Lùng là thôn có mặt bằng đời sống nhân dân khá cao, trong thôn có nhiều hộ giàu, mua được ôtô, mở đại lý thu mua, xây dựng xưởng nấu tinh dầu quế. Gia đình ông Hổn vươn lên trở thành hộ điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi của xã, mỗi năm thu trung bình từ 80 - 100 triệu đồng từ trồng quế, sắn.

Trong phong trào làm đường giao thông xây dựng nông thôn mới, ông Hổn đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân Bản Lùng đóng góp tiền của, hàng nghìn ngày công lao động hoàn thành việc đổ bê tông tuyến đường nông thôn dài 1,3 km vào tháng 4 năm 2013.

Hiện, Bí thư Chi bộ 3 Đặng Văn Hổn đang tiếp tục vận động người dân trong thôn  hiến đất, đóng góp tiền của, tham gia công lao động làm mặt bằng và đổ bê tông tuyến đường liên thôn Bản Lùng (xã Nậm Đét) đến Bản Giàng (xã Bảo Nhai) dài 1 km, phấn đấu hoàn thành trong năm nay.

Bà Triệu Thị Nghến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nậm Đét cho biết: Thông qua những việc làm thiết thực, cụ thể trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, ông Đặng Văn Hổn, Bí thư Chi bộ 3, thôn Bản Lùng đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu.

Với những thành tích đã đạt được, ông Đặng Văn Hổn được Đảng ủy xã Nậm Đét đánh giá là cá nhân điển hình tiêu biểu thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đi đầu trong phong trào thi đua thực hiện các chuyên đề xây dựng nông thôn mới của tỉnh và huyện.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1