Bắc Hà: Làm việc với Công ty TNHH chế biến nông sản Hùng Sơn tỉnh Hải Dương về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương
Lượt xem: 489

         Ngày 26/2, đoàn công tác của huyện do đồng chí Chu Thị Dương - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH chế biến nông sản và bao bì xuất khẩu Hùng Sơn, địa chỉ tại thôn Xuyên Hử, xã Đông Xuyên, huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo các cơ quan liên quan và UBND các xã Tả Van Chư, Nậm Mòn, Bảo Nhai, Na Hối.

         Công ty TNHH chế biến nông sản Hùng Sơn hiện đang sơ chế, chế biến nhiều loại nông sản xuất khẩu như dưa chuột, dưa gang, dứa, măng, ớt, vải thiều, nhãn, cà chua, hành, tỏi... xuất sang thị trường châu Á, châu Mỹ, phần nhỏ còn lại cung cấp trong nước.  Bằng sự uy tín và chất lượng sản phẩm, công ty đã và đang ngày càng khẳng định thương hiệu của mình trong ngành chế biến nông sản, là người bạn đồng hành cùng nhà nông trong phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương phát triển.

anh tin bai

Đoàn công tác thăm quan mô hình sản xuất, chế biến nông sản tại Công ty

         Với mong muốn tìm hướng phát triển kinh tế mới và đầu ra ổn định cho sản phẩm nông sản địa phương, trong dịp này, huyện Bắc Hà đã ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND huyện Bắc Hà và Công ty TNHH chế biến nông sản và bao bì xuất khẩu Hùng Sơn về bàn biện pháp sản xuất, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2024 và giai đoạn 2024 – 2030. Trước mắt, trong năm 2024, Công ty sẽ cam kết thu mua, bao tiêu 10 ha ớt chỉ thiên của huyện Bắc Hà với giá thành 15.000đ/kg. Đồng thời, công ty sẽ cử cán bộ kỹ thuật phối hợp với huyện Bắc Hà chỉ đạo, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, sơ chế sản phẩm ớt cho Nhân dân trong vùng dự án.

 

anh tin bai
 Ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND huyện Bắc Hà và Công ty Hùng Sơn

         Trong giai đoạn 2024 – 2023, mỗi năm Công ty sẽ ký kết với huyện sản xuất và tiêu thị nông sản và cây khác theo nhu cầu của 2 bên với diện tích từ 10 – 15ha, sản lượng thu mua từ 100 – 150 tấn các loại, giá cả sẽ thống nhất hàng năm trước khi sản xuất. Ngoài ra, công ty có thể sẽ cung ứng giống cây trồng mới trồng thử nghiệm tại huyện Bắc Hà và cam kết bao tiêu sản phẩm cho người dân. Về phía huyện Bắc Hà sẽ có trách nhiệm huy động sự vào cuộc của các cơ quan quan, cấp ủy, chính quyền, Nhân dân các xã trong vùng dự án để tổ chức triển khai thực hiện trồng cây đảm bảo sản lượng, chất lượng theo cam kết tiêu thụ sản phẩm. Nghiên cứu mở rộng phát triển một số cây trồng khác phù hợp với điều kiện của địa phương…

anh tin bai
Tham quan chế biến sản phẩm nông sản tại Công ty
 
anh tin bai

                     Một số sản phẩm nông sản hoàn thiện của Công ty

anh tin bai
Việc ký kết hợp tác với Công ty Hùng Sơn sẽ mở ra cơ hội mới cho sản xuất nông sản hàng hóa tại huyện Bắc Hà

         Việc tổ chức ký kết với Công ty TNHH chế biến nông sản và bao bì xuất khẩu Hùng Sơn ngay từ đầu năm 2024 sẽ mở ra những cơ hội tích cực trong phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn huyện. Đồng thời, giúp bà con nông dân vùng dự án có điều kiện tiếp cận, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông sản tại địa phương./.

Ngọc Thủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1