Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT khảo sát mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Bắc Hà
Lượt xem: 369

Chiều 27/8, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dẫn đầu đoàn công tác đi khảo sát thực tế mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp tại huyện Bắc Hà.

 

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan thăm vùng trồng dược liệu huyện Bắc Hà.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Bắc Hà.

Tại huyện Bắc Hà, Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Đoàn công tác đã thăm vùng trồng dược liệu của huyện. Bộ trưởng vui mừng khi biết mặc dù huyện vùng cao còn nhiều khó khăn nhưng Bắc Hà có diện tích sản xuất cây dược liệu hàng hóa khá lớn, với nhiều loài cây có giá trị kinh tế cao như Atisô, đương quy, cát cánh, tam thất. Theo quy hoạch, vùng sản xuất hàng hóa dự kiến sẽ tiếp tục được mở rộng trong những năm tới, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

 

Đoàn công tác thăm vùng trồng cây ăn quả huyện Bắc Hà.

Trò chuyện với lãnh đạo huyện Bắc Hà, Bộ trưởng chia sẻ khó khăn khi thị trường tiêu thụ có thời điểm điểm chưa ổn định, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống, thu nhập của người dân. Bộ trưởng cho biết vấn đề liên kết tiêu thụ nông sản nói chung và sản phẩm cây dược liệu nói riêng luôn được Bộ quan tâm chỉ đạo tháo gỡ. Bộ trưởng cũng cho rằng tới đây, tỉnh, huyện cũng cần định hướng cho bà con sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao để nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến thị trường khó tính.

   

Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT thăm trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà.

Đến thăm trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà (Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Lào Cai), Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết Bộ luôn đánh giá cao các cơ quan, đơn vị tâm huyết đầu tư vào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nghiên cứu, khảo nghiệm và bảo tồn cây giống nông nghiệp, điều này góp phần giữ gìn, phát triển nguồn giống cây nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, nâng cao năng suất, nâng cao thu nhập cho người dân.

 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Bắc Hà.

Qua chuyến thăm, kiểm tra, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao giá trị và tiềm năng của cây dược liệu, cây ăn quả, tiềm năng phát triển du lịch gắn với các sản phẩm nông nghiệp của Bắc Hà. Bộ trưởng yêu cầu tỉnh Lào Cai cần có định hướng để địa phương hình thành các liên kết giữa sản xuất, tiêu thụ sản phẩm bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, tăng khả năng cạnh tranh các mặt hàng nông sản; cần xây dựng kế hoạch cụ thể để phát triển sản xuất nông nghiệp, chú trọng phát triển sản phẩm nông nghiệp đặc hữu địa phương; đầu tư phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm; đồng thời cần nghiên cứu, sản xuất ra những sản phẩm nông sản đặc hữu của địa phương, có giải pháp quảng bá, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch nông nghiệp để gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập cho Nhân dân.

Lê Hiếu

Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1