Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa thực tế vườn mận Tả Van chín sớm tại xã Na Hối, Tà Chải
Lượt xem: 344

         Chiều ngày 19/5, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Na Hối đã đi kiểm tra thực tế tại một số vườn mận Tả Van chín sớm trên địa bàn xã Na Hối và Tà Chải.

         Đây là giống cây trồng có mặt tại xã Na Hối từ năm 1992, hiện nay, người dân địa phương gọi đây là mận Tả Van chín sớm. Bởi mận Tả Van chín sớm cũng có chất lượng, mẫu mã quả giống như mận Tả Van hiện đang trồng, phát triển ở các xã vùng thượng huyện. Quả có màu đỏ đậm, vị thơm, giòn và ngọt. Hiện nay, giống mận Tả Van chín sớm được một số hộ dân ở xã Na Hối và Tà Chải nhân giống và mở rộng diện tích. Mặc dù số lượng chưa nhiều nhưng trong thời gian qua, mận Tả Van chín sớm có giá khá cao, trung bình từ 50 – 60.000đ/kg bán ngay tại vườn.

anh tin bai

Thực tế tại một vườn mận Tả Van chín sớm tại xã Tà Chải

         Mặc dù năm nay thời tiết cũng khá khắc nghiệt và diễn biến phức tạp, nhất là vào thời điểm ra hoa, đậu quả, thời tiết lạnh giá, sương mù nhưng cây mận Tả Van chín sớm ở trung tâm huyện vẫn đảm bảo được năng suất và chất lượng. Trong khi đó, dự báo sản lượng mận Tả Van ở khu vực thượng huyện sẽ giảm khoảng một nửa so với dự kiến ban đầu. Mận Tả Van chín sớm ở khu vực trung tâm huyện chín rộ vào thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5, không trùng với thời điểm mùa mận Tam Hoa hay các loại hoa quả đặc trưng khác của địa phương nên việc tiêu thụ khá thuận lợi.

anh tin bai

Mận Tả Van chín sớm có chất lượng không khác gì mận Tả Van chính vụ ở khu vực thượng huyện

         Kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa cho rằng: Qua ý kiến phản ánh của người dân, giống mận Tả Van chín sớm là hoàn toàn phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, nhất là tại khu vực trung tâm huyện. Năng suất và chất lượng quả cũng đã được khẳng định qua một vài năm thu hoạch trở lại đây. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các ngành chức năng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương cần tìm hiểu và đánh giá khách quan, thực tế về giống mận Tả Van chín sớm. Qua đó, triển khai các giải pháp cụ thể để tuyên truyền, vận động người dân phát triển, mở rộng diện tích nhằm đa dạng hóa các sản phẩm cây ăn quả ôn đới, nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con Nhân dân các dân tộc tại địa phương./.

Ngọc Thủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1