Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy dự lễ ra quân triển khai thực hiện Nghị quyết 10 tại xã Nậm Khánh
Lượt xem: 183

         Sáng ngáy 03/12, Đồng chí Lý Xuân Thành, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã dự Lễ phát động triển khai thực hiện Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ tỉnh ủy Lào Cai tại xã Nậm Khánh. Dự lễ phát động còn có lãnh đạo Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy, Lãnh đạo Đảng ủy và toàn thể các Đảng viên ở các Chi bộ trên địa bàn xã Nậm Khánh.

         Tại buổi lễ, đồng chí Trương Văn Đồng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá xã Nậm Khánh đã nhấm mạnh: Để triển khai thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TU, thời gian qua Ban chỉ đạo xã đã tập trung triển khai các nội dung Nghị quyết 10 đến các cán bộ, công chức, đảng viên trên địa bàn xã, chỉ đạo các chi bộ trên địa bàn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chăm sóc, phát triển diện tích cây quế trên địa bàn. Xác định Cây quê là cây chủ lực góp phần giúp xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã. Hiện toàn xã Nậm Khánh có 960 ha Quế. Trong đó diện tích đang cho thu hoạch là hơn 50 ha. Trong thời gian tới Ban chỉ đạo xã sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động người dân mở rộng diện tích vùng trồng quế trên địa bàn; phối hợp với các ngành chức năng của huyện mở các lớp tập huấn cho Nhân dân về kỹ thuật trồng, chăm sóc và chế biến quế hữu cơ; giúp đỡ đồng hành giải quyết các khó khăn trong việc thu mua sản phẩm từ cây quế trên địa bàn; thành lập các cơ sở thu mua và tiêu thụ sản phẩm từ cây quế tại địa phương; tiếp tục triển khai sử dụng có hiệu quả các nguồn lực từ các chưng trình mục tiêu quốc gia để tập trung triển khai hỗ trợ sẩn xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn; tiếp tục tập trung áp dụng khoa học kỹ thuộc, đưa các loại cây, con giống mới vào sản xuất thành hàng hóa…

anh tin bai

Quang cảnh

         Phát biểu tại buổi Lễ ra quân triển khi thực hiện Nghị Quyết 10 của Đảng ủy xã Nậm Khánh. Đồng chí Lý Xuân Thành, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bắc Hà khẳng định: Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy đã và đang tạo ra bước chuyển can bản về tư duy, nhận thức trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn huyện Bắc Hà trong đó có xã Nậm Khánh. Để thực hiện thành công những nội dung Nghị quết đã đề ra, đồng chí trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Bắc Hà đề nghị, Ban chỉ đạo xã Nậm Khánh tiếp tục tuyên truyền vận động Nhân dân trên địa bàn từng bước thay đổi tư duy, hình thức canh tác; vận dụng linh hoạt sự hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu Quốc gia cùng với vận động đóng góp trong Nhân dân để thúc đẩy tiềm năng phát triển các sản phẩm có thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.

anh tin bai

Đ/c- Lý Xuân Thành, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy phát biểu tại Buổi phát động triển khai Nghị quyết 10 xã Nậm Khánh

         Sau buổi lễ phát động, các đại biểu, cán bộ xã và Nhân dân trên địa bàn đã thực hiện trồng mới 0,6 ha cây quế tại thôn Nậm Khánh.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham gia trồng Quế tại thôn Nậm Khánh

         Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy đã và đang tạo ra bước chuyển căn bản về tư duy, nhận thức trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn và nông dân tại huyện Bắc Hà trong đó có xã Nậm Khánh. Với các mục tiêu mà nghị quyết đã đề ra tin tưởng rằng Trong tương lai không xa, xã Nậm Khánh nói riêng và huyện Bắc Hà nói chung sẽ hình thành rõ nét những vùng sản xuất hàng hóa, nông dân có thể làm giàu từ sản xuất nông nghiệp./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1