Thường trực Huyện ủy, UBND huyện làm việc với Trung tâm giống nông nghiệp Lào Cai
Lượt xem: 145

         Ngày 21/02, Tại Trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà, Thường trực huyện ủy, UBND huyện đã có buổi làm việc cùng với Trung tâm giống nông nghiệp Lào Cai về.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

         Trại nghiên cứu và sản xuất rau, quả Bắc Hà trực thuộc Trung tâm giống Nông lâm nghiệp Lào Cai thành lập năm 2002, nằm cách trị trấn chỉ khoảng vài trăm mét với diện tích 14 ha, riêng khu vực trồng cây ăn quả chiếm một nửa diện tích toàn trại (7 ha). Hiện trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà đang sở hữu và nhân giống nhiều giống đầu dòng cây ăn quả, dược liệu nổi tiếng của Lào Cai và các tỉnh miền núi phía Bắc. Đây là nơi đã và đang cung cấp nhiều giống rau quả cho nông dân các tỉnh, thành trong cả nước.

anh tin bai
anh tin bai

Trại nghiên cứu, sản xuất giống rau quả Bắc Hà thu hút đông đảo du khách đến tham quan

         Bên cạnh việc nghiên cứu, sản xuất giống rau quả, trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà còn là một trong những khu du lịch sinh thái tại Bắc Hà thu hút đông đảo khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm, đặc biệt là mỗi khi đến mùa hoa quả.

anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Hà và Trung tâm giống nông nghiệp Lào Cai trao đổi tại buổi làm việc

         Tại buổi làm việc các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện cùng với các đồng chí Trung tâm giống nông nghiệp Lào Cai đã có nhiều ý kiến trao đổi, thống nhất thông qua việc thực hiện các dự án đầu tư, xây dựng Trại nghiên cứu và sản xuất rau, quả Bắc Hà trở thành một địa chỉ nghiên cứu và sản giống hàng đầu của Tỉnh cũng như của cả nước. cùng với đó xây dựng Trại trở thành một địa điểm du lịch gắn với nông nghiệp của huyện Bắc Hà nhằm thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa phát biểu tại buổi làm việc

         Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Duy Hòa- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định, Trại nghiên cứu và sản xuất rau, quả Bắc Hà đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của Bắc Hà, đây cũng là một điểm tham quan du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước khi đến với Bắc Hà. Với vai trò quan trọng như vậy trong những năm qua huyện luôn quan tâm đầu tư từ việc quy hoạch các tuyến đường giao thông, các khu dân cư sao cho phù hợp với cảnh quan thiên nhiên đến việc tổ chức nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để khai thác tiềm năng của Trại nghiên cứu và sản xuất rau, quả Bắc Hà.    

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1