Bắc Hà: Tổ chức gặp mặt Đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương đợt 2
Lượt xem: 455
          Sáng ngày 16/9, UBND huyện Bắc Hà tổ chức gặp mặt Đoàn cán bộ y tế tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch Covid - 19 tại tỉnh Bình Dương đợt 2. Dự, động viên và tặng quà các y bác sỹ có đồng chí Chu Thị Dương, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các đơn vị y tế có cán bộ tham gia hỗ trợ chống dịch.

Đ/C Phó chủ tịch UBND huyện Chu Thị Dương tặng quà động viên các y, bác sỹ

          Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế về việc hỗ trợ nhân lực phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai, huyện Bắc Hà tiếp tục huy động đợt 2 gồm 03 y, bác sĩ, điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương. Các cán bộ đợt này là các thầy thuốc tình nguyện, ưu tú tình nguyện lên đường thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, với mong muốn tình hình dịch bệnh trong cả nước sớm được đẩy lùi để đất nước được bình yên, nhân dân yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế. Trước khi lên đường Đoàn cán bộ đã được đào tạo, tập huấn các kỹ năng về phòng chống dịch COVID-19 đồng thời được tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và được xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính. Theo đó, trong đợt này huyện Bắc Hà có bác sỹ Trần Thị Huyền, chuyên khoa sản 1; Cử nhân điều dưỡng Ngô Huy Cường và Phạm Thị Mai, điều dưỡng viên đã tình nguyện tham gia đoàn Y tế của tỉnh Lào Cai lên đường chi viện cho tỉnh Bình Dương chống dịch. Đây là lần thứ tư ngành Y tế huyện Bắc Hà cử cán bộ tham gia đoàn công tác chi viện cho công tác phòng, chống dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố bạn. Đây đều là những y, bác sỹ được tuyển chọn, tình nguyện viết đơn xung phong đến tuyến đầu chống dịch, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế trong phân luồng, sàng lọc và cách ly người nhiễm hoặc nghi ngờ mắc Covid-19, điều trị, lấy mẫu, chống dịch… 

Đ/C Phó chủ tịch UBND huyện Chu Thị Dương giao nhiệm vụ cho các y, bác sỹ

          Phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho cán bộ y, bác sĩ tại buổi gặp mặt, đồng chí Chu Thị Dương ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần xung kích tình nguyện, thể hiện phẩm chất tốt đẹp, tình đồng chí, sự chia sẻ lúc khó khăn của các y, bác sĩ ngành Y tế huyện Bắc Hà. Đồng thời đây cũng là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện để chung sức, đồng lòng cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh miền Nam nói chung và tại tỉnh Bình Dương nói riêng. Bên cạnh đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Chu Thị Dương đề nghị: các đồng chí cán bộ y, bác si khi làm nhiệm vụ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch COVID-19; luôn thực hiện nghiêm các quy định của địa phương; bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch và phòng hộ cho bản thân, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; luôn tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau; tự lực, tự cường, hiệp đồng, phối hợp tốt với đồng nghiệp, các lực lượng có liên quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cử nhân điều dưỡng Ngô Huy Cường hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

       Phát biểu tại buổi gặp mặt, Cử nhân điều dưỡng Ngô Huy Cường đã thay mặt các tình nguyện viên hứa sẽ cùng các đồng chí trong đoàn thực hiện nghiêm túc các quy định về chuyên môn, kỹ thuật trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các biện pháp phòng chống lây nhiễm cho cán bộ Y tế trong đoàn đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo và các khoa phòng tặng hoa và quà động viên các y, bác sỹ lên đường thực hiện nhiệm vụ

       Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chu Thị Dương, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo cac đơn vị Y tế cùng các khoa phòng đã tặng quà động viên các cán bộ y, bác sĩ tình nguyện lên đường hỗ trợ cho tỉnh Bình Dương với tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, thực hiện chuyên môn, chao đổi kinh nghiệm trong chống dịch coi đây là niềm tự hào khi được tiếp sức, sẻ chia những khó khăn với tỉnh bạn, góp phần cùng tỉnh Bình Dương đẩy lui dịch bệnh COVID-19./.

 Lê Hiếu                    

Trung tâm Văn hóa, TT - TT Bắc Hà

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1