Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Bắc Hà
Lượt xem: 471
           Ngày 14/9, Đoàn công tác số 4 của tỉnh do đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Bắc Hà. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. về phía huyện Bắc Hà có các đồng chí thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan phòng ban huyện cùng kiểm tra thực tế và làm việc với đoàn của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại bệnh viện đa khoa Bắc Hà

Tại huyện Bắc Hà đồng chí Hoàng Giang và Đoàn công tác đã đến kiểm tra một số khu cách ly, khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà và làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Hà về công tác tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

   

Thăm khu điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch covid 19 huyện Bắc Hà đã chỉ đạo tất cả các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở thành lập tổ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do thủ trưởng cơ quan, đơn vị làm tổ trưởng; thành lập và duy trì tốt hoạt động của 158 tổ thực hiện phòng, chống Covid cộng đồng; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để kích hoạt, quản lý, vận hành các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến của huyện. Huyện Bắc Hà có 24 F0 về từ vùng dịch (15 người đã điều trị khỏi và hoàn thành cách ly, 8 người đã điều trị khỏi và cách ly thêm 7 ngày tại khu cách ly của huyện, 1 người đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh). Từ 27/4 đến nay, có 962 công dân từ ngoài tỉnh trở về địa phương (160 người về từ vùng dịch). Toàn huyện còn 3.106 công dân đi lao động chưa trở về địa phương...

 

Kiểm tra công tác chủ động phòng chống dịch tại xã Bản Phố

Về khó khăn, việc đưa đón công dân về từ vùng dịch và hoàn thành cách ly về địa phương diễn ra liên tục, thời gian, địa điểm khác nhau nên gây tốn kém; huyện thiếu cơ sở vật chất và nhân lực, trang thiết bị y tế, kinh phí đầu tư để thành lập bệnh viện dã chiến... Huyện Bắc Hà đề nghị tỉnh bổ sung kinh phí mua trang thiết bị y tế khu điều trị và thành lập bệnh viện dã chiến; hỗ trợ kinh phí duy trì tổ Covid cộng đồng; bổ sung vắc xin cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh...

 

Lãnh đạo huyện Bắc Hà báo cáo công tác phòng chống dịch covid 19

   

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Giang- Phó bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự chủ động, tích cực của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành huyện Bắc Hà phát huy trí tuệ tập thể, dự báo chắc tình hình dịch bệnh, hạn chế tình huống bị động, bất ngờ; tiếp tục nêu cao vai trò của người đứng đầu, xây dựng và điều chỉnh linh hoạt các phương án cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; lấy khâu phòng bệnh làm cốt lõi, đẩy mạnh công tác phối hợp với các sở, ngành và các địa phương lân cận; các xã chủ động thiết lập đường dây nóng, phân công rõ nhiệm vụ của các thành viên tổ Covid cộng đồng; kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại các chợ, trường học, khu vực tập trung đông dân cư; quản lý chặt chẽ khu cách ly, điều trị, tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông... Đối với các kiến nghị, đề xuất của huyện Bắc Hà, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy giao các ngành nghiên cứu, tham mưu với Ban Chỉ đạo tỉnh để có phương án hỗ trợ phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

                                                                   Minh Tâm – Tuấn Anh     

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1