Bắc Hà - Nỗ lực từ vùng tâm lũ Nậm Lúc
Lượt xem: 97

          Cơn bão số 3 (YAGI) gây thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản của Nhân dân vùng tâm lũ thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc (huyện Bắc Hà). Ở nơi ấy, còn có sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương để giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão lũ gây ra.

          Bão số 3 đi qua gây lũ quét, sạt lở nghiêm trọng, để lại thôn làng Nậm Tông xơ xác, tiêu điều. Trước những khó khăn khó diễn tả bằng lời, Huyện ủy, UBND huyện Bắc Hà, các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương đã và đang kề vai, sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

anh tin bai
 

Thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc sau cơn lũ quét

          Ảnh hưởng bởi bão YAGI, khi tuyến đường đến Nậm Lúc bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông cô lập, thông tin liên lạcgiánđoạn, ngay ngày đầu tiên bão lũ, Huyệnủy Bắc Hàđã chỉđạo tập trung toàn lực cho công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện, trọngđiểm là xã Nậm Lúc. Tại thôn Nậm Tông và NhàĐiều hành thủyđiệnĐông Nam Á, huyện thành lập 2 tổ cơ động hỗ trợứng phó, khắc phục thiên tai, bằng mọi cách tiếp cận hiện trường, triển khai phương ánứng cứu người bị nạn.  

          Bên cạnhđó, huyện chỉđạo cả hệ thống chính trị tập trung nhân lực, thiết bị tại chỗ để khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3, chủ động, linh hoạt trong công tác cấp phát thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Hiện tại người dân ở vùng có nguy cơ sạt lở trên địa bàn xã Nậm Lúc đã được di chuyển tạm thời đến nơi ở mới an toàn.

anh tin bai
 

Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ tại xã Nậm Lúc

anh tin bai

Các lực lượng tập trung cứu hộ, cứu nạn, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân

anh tin bai
 

Đồng chí Trần Hoàng Tuân- Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, trực tiếp đồng hành cùng cơ sở

          Đồng chí Trần Hoàng Tuân- Ủy viên Ban Thường vụ Huyệnủy, Trưởng Ban Tuyên giáo,ngườitrực tiếp bám nắm cơ sở, triển khai công tác phòng chống, khắc phục hậu quả lụt bão trên địa bàn thôn từ những ngày đầu tiên chia sẻ: “Với mục tiêu giảm thiểu thiệt hại đến mức tối đa, chúng tôi quyết không lơ là, chủ quan mà tập trung bám nắm sát tình hình, bố trí lực lượng thường xuyên để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra, đảm bảo trong quá trình thực hiện tuyệt đối an toàn về người và giảm thiểuthiệt hại về tài sản của nhân dân”.

          Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hậu quả thiên tai sẽở mức thấp nhất có thể. Và có một điều chắc rằng, người dân luôn được đồng hành trong quá trình tái thiết cuộc sống mới./.

Ngọc Nhung
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1