Bắc Hà tập trung tổ chức hỗ trợ ứng phó, khắc phục thiên tai tại các xã bị cô lập
Lượt xem: 194

         Ngày 12/9 Tổ cơ động hỗ trợ ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai huyện Bắc Hà do đồng chí Lý Xuân Thành, Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã ra quân tổ chức vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm, khơi thông đường giao thông, đường điện, đường mạng tại các xã Nậm Đét; Nậm Khánh; Bản Liền. Đây là các địa phương bị cô lập do bị ảnh hưởng của cơ bão vừa qua. 

         Hiện nay trên địa bàn huyện Bắc Hà Mặc dù mưa đã ngớt, tuy nhiên nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở đất, lũ quét vẫn còn rất cao, số địa phương, số người cần hỗ trợ vẫn còn nhiều; nhu cầu trợ giúp về nhu yếu phẩm ngày một tăng; Hệ thống điện tuy được khắc phục nhưng mới chỉ ở một số địa bàn; mạng viễn thông nhiều nơi vẫn bị ngưng trệ; một số xã vẫn trong tình trạng cô lập… để hỗ trợ các xã ứng phó, khắc phục thiên tai sau cơn bão huyện Bắc Hà đã thành lập tổ cơ động để hỗ trợ ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại các địa phương bị cô lập.

anh tin bai

Đồng chí Lý Xuân Thành, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ cùng với tổ công tác thanh gia vận chuyển hàng hóa vào 2 xã Nậm Đét; Nậm Khánh

anh tin bai

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm đến các xã Nậm Đét, Nậm Khánh

         Chương trình đã nhận được sự tham gia của đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên, các đoàn thiện nguyện và đông đảo nhân dân trên địa bàn tham gia cùng vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, thuốc men, các đồ nhu yếu phẩm đến người dân ở các xã, các thôn bị cô lập để đáp ứng nhu cầu đời sống của người dân.

anh tin bai
anh tin bai

Khó khăn trong di chuyển sau mưa lũ

anh tin bai

Nhiều thôn phải vận chuyển hàng tiết tế bằng sức người

         Bên cạnh vận chuyển lương thực, đoàn cũng đã đẩy mạnh khai thông đường giao thông, khắc phục sự cố mất điện; mất mạng viễn thông và mất nước sinh hoạt để giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống sau cơn bão.

anh tin bai

Khắc phục sự cố mất điện tại xã Nậm Đét

         Trong thời gian tới huyện Bắc Hà tiếp tục Chủ động, tích cực hỗ trợ ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai  tại các địa phương đồng thời nắm bắt, chỉ đạo, tổ chức các phương án ứng phó, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn địa bàn./.

Vàng Tráng
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1