Bắc Hà: Thành lập các đoàn công tác kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 3 (yagi) tại 19/19 xã, thị trấn
Lượt xem: 249

         Trước diễn biến, nguy cơ ảnh hưởng bão số 3 xảy ra trên địa bàn, trong các ngày 6,7/9/2024; huyện Bắc Hà đã thành lập các đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan ban ngành liên quan, phụ trách các xã xuống địa bàn 19/19 xã, thị trấn chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 3 (yagi).

         Để chủ động sẵn sàng trong công tác phòng ngừa, ứng phó trước mọi tình huống do thiên tai có thể xảy ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và chủ động ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét trên địa bàn huyện. Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo.

anh tin bai
 

Họp khẩn Ban chỉ huy PCTT & TKCN triển khai ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn huyện

         Trong đó, tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h trong các ngày nghỉ; khi có thiên tai xảy ra báo cáo kịp thời về UBND huyện, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tiềm kiếm cứu nạn huyện đảm bảo theo quy định. Đồng thời, xây dựng phương án ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn huyện Bắc Hà. Tổ chức các cuộc họp quán triệt các Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh; văn bản của Huyện uỷ và Công điện của UBND huyện về chủ động triển khai, ứng phó với cơn bão số 3 đến thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai
 

Đoàn công tác của đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 (yagi) tại xã Nậm Mòn

         Trong dịp này, Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy đã thành lập các tổ công tác đến kiểm tra, nắm tình hình công tác triển khai, ứng phó với cơn bão số 3 tại 19/19 xã, thị trấn và kiểm tra tất cả các điểm có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất...tại các thôn, tổ dân phố.

anh tin bai
 

Kiểm tra công tác điều tiết, xả lũ tại các thủy điện trên địa bàn huyện

         Tại các buổi kiểm tra, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện đã chỉ đạo chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện trong việc ứng phó với cơn bão số 3.

anh tin bai
 

Kiểm tra đảm bảo đường giao thông nông thôn tại xã Nậm Đét

anh tin bai
 

Chỉ đạo tại xã Cốc Ly

         Tổ chức rà soát kỹ từng thôn, từng hộ gia đình có nguy cơ sạt lở, ngập úng, kiểm tra kỹ các trụ sở làm biệc, trường học và có giải pháp phòng chống bão số 3, mọi công việc hoàn thành phải hoàn thành ngay trong ngày 06/9/2024, tuyệt đối không để thiệt hại về người và tài sản. Chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện phương châm 4 tại chỗ phải linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của địa phương, phải rõ người, rõ việc. Nhất là khi có nguy cơ sạt lở, ngập úng thì di chuyển người và tài sản đến vị trí nào, ở nhà ai một cách cụ thể.

anh tin bai
anh tin bai
 

Kiểm tra phương án đảm bảo an toàn thi công tại các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện

      Các địa phương cử lực lượng ứng trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến bão để chủ động triển khai phương án, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân các dân tộc tại địa phương./.

Ngọc Thủy
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1