Bắc Hà: Triển khai quyết liệt các phương án ứng phó với cơn bão số 3 (yagi)
Lượt xem: 128

         Chiều ngày 07/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Hà đã tổ chức cuộc họp triển khai phương án ứng phó với cơn bão số 3 (yagi) trên địa bàn huyện. Đồng chí Chu Thị Dương - Ủy viên BTV Huyện ủy, Quyền Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN cùng đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Thảo chủ trì cuộc họp.

         Để chủ động sẵn sàng trong công tác phòng ngừa, ứng phó trước mọi tình huống do thiên tai có thể xảy ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và chủ động ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét trên địa bàn huyện. Trước đó huyện Bắc Hà đã tổ chức họp quán triệt các Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh; văn bản của Huyện uỷ và Công điện của UBND huyện về chủ động triển khai, ứng phó với cơn bão số 3 đến thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai
 

Quang cảnh cuộc họp

         Đồng thời Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy đã thành lập các Tổ công tác đến kiểm tra, nắm tình hình công tác triển khai, ứng phó với cơn bão số 3 tại 19/19 xã, thị trấn và kiểm tra tất cả các điểm có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất...tại các thôn, tổ dân phố.

         Tại cuộc họp, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, UBND các xã, thị trấn đã báo cáo nhanh, khái quát tình hình thực tế và các phương án triển khai trong công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại địa phương.

anh tin bai
anh tin bai
 

Đại biểu các cơ quan, thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện phát biểu tại cuộc họp

         Kết luận cuộc họp, đồng chí Quyền Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ huy đề nghị các thành viên căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện tốt công tác phòng, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; phân công cán bộ, phương tiện, vật tư cần thiết để chủ động tham gia ứng phó, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai. Theo dõi, chỉ đạo, trực tiếp xuống các địa phương kiểm tra, đôn đốc. Đề xuất kịp thời UBND huyện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

anh tin bai
 

Đồng chí Quyền Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCH PCTT & TKCN huyện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

         Đối với UBND các xã, thị trấn: Chủ động triển khai theo phương án ứng phó với cơn bão số 3 đã được UBND huyện ban hành theo phương châm “Bốn tại chỗ”. Các cơ quan đơn vị, căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động triển khai và đề xuất các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra tại địa phương./.

 

 

Ngọc Thủy
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1