Ban Thường vụ Huyện ủy họp chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống bão số 3
Lượt xem: 89

         Sáng 6/9, trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi (bão số 3), Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Duy Hòa - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, cơ quan thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện.

anh tin bai

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực BCH phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện) báo cáo tại Hội nghị

    Báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực BCH phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện) cho biết đã tham mưu cho BCH huyện chỉ đạo các địa phương rà soát các vị trí, khu vực dân cư không đảm bảo an toàn, có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở đất để chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó, sơ tán các hộ nằm trong khu vực nguy hiểm; có phương án vận động đến nơi an toàn trong thời gian mưa bão, bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trên tinh thần “Bốn tại chỗ” đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu đang thi công các công trình, dự án trên địa bàn huyện có phương án đảm bảo an toàn cho lao động, máy móc, trang thiết bị và sẵn sàng tham gia phối hợp, hỗ trợ khắc phục khi có tình huống xảy ra. Ngành Giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh, giáo viên bằng nhiều hình thức (Văn bản, Zalo,…) các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, phòng tránh nhất là lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đá. Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch ứng phó theo mức độ rủi ro của bão; bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để phối hợp với các lực lượng khác, chính quyền cơ sở triển khai công tác phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện.

anh tin bai
 

 Đồng chí Chu Thị Dương – Quyền Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

         Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa yêu cầu cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc tham gia phòng, chống bão số 3 trên tinh thần không chủ quan, thực hiện bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ với mục tiêu cao nhất là không để thiệt hại về người và giảm tối đa thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân. Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão một cách chủ động, đồng bộ, toàn diện với phương châm “4 tại chỗ” trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản. Các cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm các kế hoạch, phương án theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường phối hợp, tập trung hỗ trợ các địa phương, các địa bàn chịu ảnh hưởng lớn của bão và hỗ trợ nhân dân; duy trì hoạt động liên tục của các cơ sở, hạ tầng thiết yếu, nhất là thông tin liên lạc, cơ sở y tế...Đồng chí Bí thư cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để chủ động phối hợp phòng, chống lụt bão; bảo đảm không xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, nhưng đồng thời không hoang mang, sợ hãi. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy theo phân công phụ trách địa bàn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lụt bão bảo đảm hiệu quả cao nhất; phối hợp chặt chẽ với UBND huyện để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở.

 

Đức Mạnh
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1