Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó cơn bão số 3 tại các xã
Lượt xem: 168

         Chiều ngày 06/9, đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại xã Bản Phố và một số tuyến đường giao thông tại các xã trên địa bàn huyện.

         Trong dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa đã kiểm tra chỉ đạo thực tế tại thôn Phéc Bủng xã Bản Phố. Theo đánh giá của chính quyền xã, tại khu vực khu Ngải Chồ thôn Phéc Bủng, xuất hiện một vết nứt có chiều rộng khoảng hơn 10cm; kéo dài từ 80 đến 100m. Vết nứt nằm ở độ cao trên 500 mét so với khu vực trung tâm khu dân cư. Người dân ở đây cho biết: Vết nứt xuất hiện khoảng gần 3 năm nay và ngày càng rộng hơn. Đây cũng là khu vực nguy hiểm, có 11 hộ dân đang sinh sống và nằm trong diện phải di dời đến nơi an toàn.

anh tin bai
Kiểm tra thực tế tại vị trí xuất hiện vết nứt tại khu Ngải Chồ thôn Phéc Bủng

         Trước mắt, để ứng phó với cơn bão số 3, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa đề nghị cấp ủy, chính quyền xã và thôn theo dõi sát diễn biến thời tiết. Có phương án di dời khẩn cấp người dân đến nơi an toàn khi xảy ra mưa lớn. Tuyên truyền, vận động Nhân dân ký cam kết và di chuyển ngay khi có hiệu lệnh đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng của Nhân dân. Về lâu dài cần tiếp tục triển khai quyết liệt các phương án nhằm di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

anh tin bai
Vết nứt ở độ cao khoảng 500m đối với khu vực dân cư và có nguy cơ sạt lở cao

anh tin bai
 

Có 11 hộ dân dưới khu vực vết nứt đang sinh sống cần di dời đến nơi an toàn

         Trong dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa cũng đã kiểm tra thực tế và chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại xã Nậm Khánh.

anh tin bai
anh tin bai
Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Bản Phố và thôn Phéc Bủng khẩn trương triển khai phương án đảm bảo an toàn tính mạng cho Nhân dân trước cơn bão số 3
anh tin bai
anh tin bai
 

Kiểm tra thực tế tại các xã Bản Liền, Nậm Khánh

         Theo nhận định của Trung tâm Khí tưởng Thủy văn Quốc gia; tính đến 12h ngày 05/9/2024 bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17. Với ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện có thể có mưa vừa, mưa to đến rất to, gây lũ lụt, ngập úng, sạt lở đất, đá, lũ ống, lũ quét là rất cao. Để giảm thiểu những thiệt hại có thể gây ra Chủ tịch UBND huyện đã có công điện chỉ đạo.  Trong đó, yêu cầu tập trung cao độ để chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc, triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả cao trong phòng ngừa, ứng phó với bão số 3; với quyết tâm cao nhất không để thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của bão số 3./.

Ngọc Thủy
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1