Lực lượng tình nguyện viên đặc biệt tìm kiếm cứu nạn ở Nậm Tông
Lượt xem: 93

Cùng các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tại thôn Nậm Tông xã Nậm Lúc huyện Bắc Hà; người dân nơi đây còn có ấn tượng sâu đậm với hình ảnh góp sức của 2 đoàn tình nguyện đặc biệt đến từ các tỉnh phía Nam ngay sau khi sạt lở nghiêm trọng xảy ra nơi đây.

Cầm trên tay bộ đàm, anh Đinh Hoàng – Trưởng nhóm tình nguyện viên gồm 7 người đến từ thành phố Hồ Chí Minh liên tục liên lạc, hướng dẫn thành viên trong công tác tìm kiếm nạn nhân. Có nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác tìm kiếm cứu nạn tại nhiều tỉnh thành, ngay sau khi nắm bắt được thông tin; Hoàng cùng các thành viên của nhóm mình lập tức lên đường vượt gần 2.000km đến thẳng điểm sạt lở thôn Nậm Tông và bắt tay ngay vào công tác tìm kiếm cứu nạn. Anh Hoàng chia sẻ:Sau khi nắm bắt được thông tin trên các phương tiện truyền thông, nhóm mình lại có thế mạnh về cứu nạn, cứu hộ ở nhiều nơi. Do vậy, anh em đã lập tức thông tin và  mang theo các trang thiết bị để hỗ trợ anh em tìm kiếm cứu nạn. Đến đây, mình được các anh công an hướng dẫn, thông tin thêm về địa hình, địa chất và phối hợp trong công tác tìm kiếm”.

anh tin bai

Anh Đinh Hoàng (Thành phố Hồ Chí Minh) – Trưởng nhóm tình nguyện thông tin, hướng dẫn tổ chức tìm kiếm cho các thành viên

Không hẹn mà gặp, 1 nhóm tình nguyện khác gồm 15 thành viên được tập hợp từ tỉnh Long An và một số tỉnh thành phía Nam khác cũng đã có mặt tại thôn Nậm Tông để tìm kiếm cứu nạn. Mặc dù cũng đã tham gia nhiều đợt cứu nạn với tính chuyên nghiệp cao, nhưng với thử thách ở Nậm Tông đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ các thành viên. Anh Trần Xuân Thành – 1 tình nguyện viên ở Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi cũng tham gia rất nhiều cứu hộ cứu nạn ở các địa hình, nhưng đây là lần đầu tiên cứu hộ ở môi trường sạt lở như thế này. Cảnh tượng quá thương tâm, chúng tôi chỉ mong muốn đem hết sức mình và chút ít kinh nghiệm của mình để tham gia tìm kiếm nạn nhân”.

anh tin bai

Các tình nguyện viên xông xáo, nhiệt tình, có nhiều kinh nghiệm trong tìm kiếm cứu nạn

Địa hình hiểm trở, giao thông khó khăn, sóng điện thoại chập chờn, song với tất cả các thành viên của 2 đoàn tình nguyện; điều đó không làm cản bước tinh thần quyết tâm của nhóm. Với các thiết bị khá chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong tham gia tìm kiếm cứu nạn, 2 đoàn tình nguyện ở đây đã giúp ích khá nhiều trong công tác tìm kiếm nạn nhân tại Nậm Tông. Thượng tá Nguyễn Đức Cường- Phó Trưởng Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, chỉ huy khu vực tìm kiếm nạn nhân tại đây cho biết: Chúng tôi đánh giá các lực lượng tình nguyện của Thành Phố Hồ Chí Minh và Long An rất xông xáo, chuyên nghiệp và nhiệt tình.  Tuy nhiên, hiện trường rộng lớn, khó khăn song chúng tôi đã bàn bạc, thống nhất và đưa ra các giải pháp. Do vậy, đến ngày 15/9, trong tổng số 13 thi thể mất tích, chúng tôi đã tìm thấy 5, còn 8 nạn nhân nữa. Chúng tôi đang cố gắng bằng cách mọi cách nhanh nhất có thể để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích còn lại.

anh tin bai

Các nhóm tình nguyện viên phối hợp hiệu quả cùng các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn ở Nậm Tông

Cùng đồng hành với các lực lượng, những ngày qua đã có hàng trăm đoàn tình nguyện từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đến trực tiếp hiện trường để cung cấp thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, mong muốn cùng chung tay giúp Nhân dân nơi đây vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống trở lại. Theo thông tin mới nhất cho biết: Chiều tối ngày 14.9, máy xúc đã tới được hiện trường vụ sạt lở; dự kiến trong chiều tối ngày 15.9; nơi đây sẽ có thêm lực lượng bổ sung tìm kiếm cứu nạn được di chuyển lên từ hiện trường tìm kiếm tại Thủy điện Đông Nam Á sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Đường giao thông lên đây cũng đang được khắc phục. Hy vọng, đây sẽ là những tín hiệu tích cực để đẩy nhanh công tác tìm kiếm, sớm tìm thấy các thi thể nạn nhân còn mất tích tại Nậm Tông trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Thủy – Vàng Tráng
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1