Thầy và trò trường PTDT Nội Trú THCS và THPT huyện Bắc Hà cùng chung nhịp đập hướng về đồng bào vùng lũ.
Lượt xem: 214

         Do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (Bão Yagi), mấy ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa rất to. Gây lũ quét và sạt lở ở nhiều nơi trong đó có huyện Bắc Hà khiến bà con nhân dân nhiều nhà ngập lụt; Nhà cửa bị cuốn trôi, đổ sập. Bà con nhân dân các xã Bản Phố, Nậm Lúc, Bản Cái, Nậm Khánh, Bản Liền… nhà cửa tan hoang, đường xá ngổn ngang bùn đất, rồi thương vong, mất tích, … Có nhiều nơi gần như bị cô lập hoàn toàn bởi nước lũ dâng cao, các tuyến đường giao thông sạt lở. Nhiều gia đình phải lâm vào cảnh sống tạm bợ đói rét do tài sản, nhà cửa bị sụp đổ, cuốn trôi và ngập nước. Hậu quả do mưa lũ gây ra vô cùng lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Nhằm chia sẻ, hỗ trợ cùng đồng bào, trường PTDT Nội Trú THCS và THPT huyện Bắc Hà phối hợp với công đoàn trường tổ chức các hoạt động hướng về đồng bào vùng lũ.

         Sáng ngày 12/9/2024, nhà trường đã tổ chức huy động 210 em học sinh khối THPT và các thầy cô giáo tham gia lao động tình nguyện dọn dẹp vệ sinh đất đá sau bão lũ tại khu vực gần suối Tả Hồ, góp phần làm sạch môi trường. Để chuẩn bị cho công việc này, đồng chí Phạm Huy Dũng- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo nhóm các thầy cô trong BCH Đoàn trường tự thiết kế, hàn bộ dụng cụ gạt bùn đất và gạt nước để sẵn sàng cho công tác lao động tình nguyện được hiệu quả.

anh tin bai

Đồng chí: Hoàng Văn Huấn- Phó bí thư đoàn trường – trực tiếp thiết kế bộ dụng cụ gạt bùn đất.

Một số hình ảnh các thầy cô và các em học sinh khối THPT thu dọn bùn đất tại khu vực suối Tả Hồ- Huyện Bắc Hà

 anh tin bai

anh tin bai 

 anh tin bai

anh tin bai 

         Được học tập và rèn luyện tại môi trường học tập thuận lợi, là một trường duy nhất trong huyện không bị thiệt hại gì từ bão lũ. Nhà trường vẫn đang duy trì các hoạt động dạy học. Hôm nay các em học sinh được tham gia lao động, thu dọn đường xá, cống rãnh và khu vực các gia đình ở khu vực suối Tả Hồ, các em vô cùng phấn chấn cũng xen lẫn cả xúc động bởi các em được góp sức sẻ chia, cùng chung nhịp đập với những khó khăn của bà con nhân dân, nơi có thể có cả gia đình các em đang chịu hậu quả của bão lũ kinh hoàng trong lịch sử.

         Tiếp đó, cũng trong sáng 12/9/2024, công đoàn đã phát động tới các đồng chí cán bộ giáo viên và nhân viên toàn trường chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ với số tiền thu được sơ bộ ban đầu khoảng 7.000.000đ. Với số tiền đó, các thầy cô đã nấu hơn 200 xuất cơm và đem đến trao trực tiếp cho hơn 200 bà con nhân dân xã Bản Phố tại các thôn có nguy cơ sạt lở cao hiện đang sơ tán tại trường Tiểu học Bản Phố- Bắc Hà.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Một số hình ảnh các thầy cô nấu và trao các xuất cơm tới bà con Xã Bản Phố

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh trao trực tiếp các xuất cơm tới tay người dân xã Bản Phố

         Biết rằng, những đóng góp của thầy và trò nhà trường vô cùng nhỏ bé so với những thiệt hại mà bà con nhân dân huyện Bắc Hà phải hứng chịu, song nó thể hiện tấm lòng hướng về cộng đồng. Dũ vẫn đang duy trì các hoạt động dạy và học nhưng thầy và trò Nội trú Bắc hà vẫn cùng chung nhịp đập với đồng bào vùng bão lũ, cùng sẻ chia với những đau thương, mất mát của nhân dân huyện Bắc Hà. Đặc biệt đối với các em học sinh, qua những hoạt động này, các em thêm cảm thông, thêm trách nhiệm với chính đồng bào mình và quê hương mình.

Vũ Ngọc Thủy-CTCĐ.
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1