Thị trấn Bắc Hà di dời 62 hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở về nơi an toàn
Lượt xem: 23

Tính đến ngày 17/9, Thị trấn Bắc Hà đã tổ chức di dời 62 hộ dân, với 231 khẩu trong vùng có nguy cơ sạt lở cao về nơi ở an toàn.

Trong số 62 hộ dân được di dời về nơi an toàn có 44 hộ với 165 khẩu thuộc Tổ dân phố Nậm Cáy, 14 hộ, 51 khẩu thuộc Tổ dân phố Nậm Sắt 4, 2 hộ với 9 khẩu thuộc Tổ dân phố Na Quang 3 và 2 hộ, 2 khẩu thuộc tổ dân phố Nậm Sắt 2.

anh tin bai
 

Lãnh đạo UBND Thị trấn và các ban ngành đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân di dời khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở

Các hộ dân này đều nằm trong cung đường có nguy cơ sạt lở cao hoặc đã bị ảnh hưởng sạt lở đến nhà ở hoặc các công trình phụ trợ. Ngay sau khi tổ chức rà soát Thị trấn Bắc Hà đã tuyên truyền vận động các hộ  dân di dời đồng thời huy động các lực lượng như Dân quân, lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở tại các Tổ dân phố tham gia vận chuyển đồ đạc, người đến nơi an toàn. Đồng thời bố trí các địa điểm để người dân ở như Nhà văn hóa Nậm Sắt 1, Nhà văn hóa Nậm Cáy hay bố trí ở nhờ nhà anh em, bố mẹ, người thân…

anh tin bai
 

Đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại các địa điểm có nguy cơ sạt lở cao

Hiện Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thị trấn tiếp tục duy trì chặt chẽ chế độ thường trực 24/24 giờ, nhằm giữ vững thông tin dự báo tình hình thực tế tại địa phương, kịp thời thông tin khi có những hiện tượng bất thường của thiên tai để có biện pháp xử lý tình huống xảy ra. Đồng thời, bố trí các biển báo, lực lượng thường xuyên chốt chặn tại các vị trí có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, kiên quyết không để người dân quay lại khu vực sạt lở để di dời tài sản hoặc ở lại các căn nhà có nguy cơ tiếp tục sạt lở; bảo vệ tài sản của hộ dân sau khi đã di dời.

anh tin bai
 

Tổ chức di dời nhân dân ngay trong đêm

UBND Thị trấn yêu cầu các Tổ dân phố chú trọng, theo dõi sát, nắm chắc tình hình tại các khu, điểm dân cư để kịp thời phát hiện nguy cơ sạt lở nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Đặc biệt, phải có phương án hỗ trợ chỗ ở tạm, lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân./. 

Minh Tâm
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1