Bắc Hà tích cực thi đua chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991-1/10/2021)
Lượt xem: 564
   Phát huy truyền thống Đoàn kết, sáng tạo, thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991- 1/10/2021), ngay từ rất sớm, huyện Bắc Hà đã xây dựng kế hoạch phát động đợt thi đua đặc biệt, triển khai đến tất cả các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn. Đến nay, sau gần 1 năm thực hiện, những kết quả đạt được từ đợt thi đua đặc biệt này, đã và đang góp phần tích cực tạo động lực giúp Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương đã đề ra.

        Người dân hăng hái thi đua phát triển sản xuất, chung tay xóa nghèo

          Đổng chí Phạm Phương Thảo - Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Bắc Hà cho biết: "Đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỉ niệm 30 năm tái lập tỉnh được UBND tỉnh Lào Cai phát động từ ngày 01/10/2020 đến hết ngày 30/9/2021. Ngay từ đầu tháng 10/2020, bám sát thực tiễn địa phương, huyện Bắc Hà đã đăng ký nội dung, chỉ tiêu thi đua với UBND tỉnh và Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Trưởng Khối thi đua các huyện, thành phố, nội dung tập trung vào hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2021. Cùng với đó, 100% cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn cùng đăng ký tham gia đợt thi đua".

          Hưởng ứng Đợt thi đua đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai từng nội dung, phần việc với quyết tâm chính trị cao nhất. Tại các xã, thị trấn, trước tiên là việc đăng kí các nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể, sau đó là quyết tâm phấn đấu, thực hiện tốt các nội dung đã đăng kí. Với các cơ quan đơn vị, căn cứ chức năng nhiệm vụ đã phấn đấu hoàn thành tốt các lĩnh vực công tác. “Đến nay, sau gần 1 năm triển khai đợt thi đua đặc biệt, trên địa bàn huyện đã xuất hiện không ít các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu có những nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện. Tiêu biểu như 2 đơn vị xã Bản Phố và Nậm Lúc đã được UBND huyện Bắc Hà lập tờ trình đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Bà Phạm Phương Thảo- Phó trưởng phòng Nội vụ huyện thông tin.

          Cũng theo đồng chí Phạm Phương Thảo, hưởng ứng Đợt thi đua đặc biệt, nhiều cơ quan đợn vị, các xã, thị trấn trong huyện ngay từ những ngày đầu triển khai đã rất gương mẫu chấp hành, thể hiện qua việc đăng kí các nội dung thi đua rất cụ thể, thiết thực, rõ ràng, có mục tiêu, có lộ trình thực hiện như các xã Tà Chải, Na Hối, Nậm Mòn. Đến khi tổ chức thực hiện, tất cả các cơ quan đơn vị đã có sự nỗ lực, phấn đấu do đó đã đạt nhiều kết quả tốt, đơn cử như các xã Thải Giàng Phố, Bản Phố, Nậm Mòn, Nậm Lúc, Tà Chải…

  Công tác cải cách hành chính ở Bắc Hà ghi nhận nhiều chuyển biến

          Riêng với phòng nội vụ huyện: Những kết quả đạt được từ đẩy mạnh thi đua gắn liền với thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt trong lĩnh vực cải cách hành chính đã góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đối với tổ chức, doanh nghiệp, công dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tà Chải phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao và có thêm 2 thôn Kiểu mẫu vào cuối năm nay

          Với xã Tà Chải, theo chia sẻ của Phó chủ tịch UBND xã Đặng Văn Kiên: "Địa phương đã đăng ký với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện những nội dung thi đua phù hợp, gắn liền với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; Phấn đấu đến cuối năm nay sẽ là xã đầu tiên của huyện Bắc Hà đạt chuẩn xã NTM nâng cao, sau những quyết tâm đến nay Tà Chải đã cơ bản đạt 17/18 tiêu chí. Xã cũng phấn đấu có thêm 02 thôn kiểu mẫu gồm Na Kim, Na Pắc Ngam để luôn giữ vững thành quả từ chương trình xây dựng NTM mang lại. Tại các thôn, bà con đã hăng hái, đồng thuận chung tay góp sức, do vậy phong trào thi đua đã mang lại những kết quả quan trọng".

Công trình nhà truyền thống, bản sắc của xã Bản Phố sắp hoàn thành.

          Còn với xã vùng cao Bản Phố, ông Lê Tiến Tùng - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Năm 2021 cũng là năm kỉ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã. Những kết quả nổi bật từ phong trào thi đua chào mừng 30 năm tái lập tỉnh, như mỗi một thôn có 01 công trình, phần việc chào mừng, có thôn làm cổng trào giữ gìn văn hóa bản sắc dân tộc Mông, có thôn làm các công trình lò đốt rác, giữ gìn vệ sinh môi trường thôn bản; làm đường liên gia ngõ xóm, hay như việc xã đang phấn đấu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình “nhà truyền thống bản sắc” không chỉ nói lên nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân mà còn tạo nên khí thế sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhờ đó, diện mạo xã NTM khang trang hơn, bà con yên tâm lao động sản xuất; phát triển kinh tế; chung tay xây dựng đời sống văn hóa gắn với phát triển du lịch; duy trì và nâng cao chất lượng 19/19 tiêu chí nông thôn mới đã đạt chuẩn, phấn đấu năm nay sẽ có thôn Làng Mới đạt chuẩn thôn kiểu mẫu".

          Hiện nay, huyện Bắc Hà tiếp tục đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh hoàn thiện các nội dung đã đăng kí thi đua, góp phần lập thành tích thiết thực chào mừng 30 năm tái lập tỉnh (1/10/1991 - 1/10/2021) - Một sự kiện quan trọng của tỉnh và huyện, đánh dấu quá trình phấn đấu, xây dựng, phát triển, những thành tựu đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai sau 30 năm tái lập; Huyện cũng tăng cường đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước; củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, cấp ủy chính quyền địa phương các cấp ./.  

                                                                                        Khuất Linh                  

Trung tâm văn hóa, TT-TT Bắc Hà

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1