Ban dân vận Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác xây dựng nông thôn mới năm 2020
Lượt xem: 439
CTTĐT- Sáng ngày 4/8, tại 2 xã Nậm Mòn và Thải Giàng Phố, Ban dân vận Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác xây dựng nông thôn mới năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy Lào Cai, và gần 300 đại biểu là Bí thư chi bộ, trưởng thôn, cán bộ làm công tác mặt trận... ở các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn huyện Bắc Hà.

          Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt 5 chuyên đề liên quan đến chương trình xây dựng nông thôn mới: Một số vấn đề về phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, xã; một số chính sách của Đảng, Nhà nước ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo trên địa bàn huyện, xã; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cải tạo các tập quán lạc hậu, vệ sinh môi trường nông thôn gắn với Chỉ thị số 33 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; Công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với thực hiện Chỉ thị 49, ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Đặc biệt, tại hội nghị đã trao đổi một số nhiệm vụ, giải pháp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

 

Quang cảnh hội nghị

          Thông qua hội nghị, giúp các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và cán bộ làm công tác mặt trận ở các xã hiểu rõ hơn chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội trong xây dựng NTM. Đồng thời nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, điều hành để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, giúp Nhân dân, có ý thức giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và thực hiện tốt các quy định của tỉnh, của địa phương về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, từng bước khắc phục những khó khăn trong đại dịch Covid – 19./.

 

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1