Bắc Hà: Giải ngân tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11 của Chính phủ
Lượt xem: 395

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Hà vừa thực hiện giải ngân cho vay theo Nghị quyết 11 ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Nghị quyết, NHCSXH được giao triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi trong 2 năm (2022 - 2023), gồm: Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội. Cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập. Cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030. Cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 01 tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Bà Trần Thị Quế Anh- Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH  huyện Bắc Hà cho biết: Để triển khai hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ trong lĩnh vực hỗ trợ vốn vay cho các gia đình chính sách. Ngay từ đầu năm, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn phối hợp với Ngân hàng trong việc rà soát, tổng hợp nhu cầu vốn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông của huyện, các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác cho vay và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền về các chương trình tín dụng ưu đãi và nhiệm vụ chính trị của Ngân hàng chính sách XH trong việc thực hiện NQ 11 của Chính phủ để Nhân dân nắm bắt, tiếp cận và thụ hưởng”.

Giải ngân cho đối tượng vay vốn theo NQ 11 của Chính phủ tại xã Na Hối

Sau khi có quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tích cực phối hợp với UBND các xã, thị trấn triển khai phê duyệt cho vay. Theo đó, ngay trong ngày 29/4, đơn vị đã thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11 cho 20 đối tượng với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, riêng chương trình hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là 1,8 tỷ đồng. Theo tổng hợp, rà soát, trong giai đoạn tới, Bắc Hà có nhu cầu vay vốn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ là trên 41 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân nhất là người lao động, người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 vượt qua khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ổn định đời sống nhân dân tại địa phương./.  

Ngọc Thủy

Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1