Bắc Hà nghiệm thu nhà sắp xếp dân cư ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở năm 2021
Lượt xem: 216
      Mới đây, tại xã Nậm Đét huyện Bắc Hà đã tiến hành nghiệm thu và bàn giao kinh phí hỗ trợ đối với chương trình di rời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở đất, đá năm 2021.

Trong năm 2021 trên địa bàn xã Nậm Đét có 5 hộ nằm trong vùng nguy cơ sạt lở đất đá, cần di chuyển đến nơi ở mới an toàn. UBND xã đã phối hợp với các phòng ban chuyên môn huyện kịp thời di chuyển 4 đến nơi ở mới với hình thức xen ghép nội thôn và ổn định tại chỗ 1 hộ, đồng thời lập hồ sơ hỗ trợ di chuyển cho các hộ dân. Đến nay công trình Nhà sắp xếp dân cư của 5 hộ đã hoàn thành, đưa vào sử dụng và được UBND huyện nghiệm thu với mức hỗ trợ 60 triệu đồng cho hình thức xen ghép và 20 triệu đồng với hình thức ổn định tại chỗ.

Các hộ nằm vùng nguy cơ sạt lở tại thôn Bản Lắp, xã Nậm Đết được di chuyển đến nơi ở mới an toàn

Cùng đợt này toàn huyện Bắc Hà đã hỗ trợ di chuyển được 18 hộ trong nằm trong vùng nguy cơ sạt lở đất đá, lũ ống lũ quét, tập trung ở các xã Nậm Khánh; Bản Liền; Nậm Lúc; Nậm Đét và Hoàng Thu Phố. Trong đó sắp xếp xen ghép là 17 hộ và ổn định tại chỗ 1 hộ. Với mức hỗ trợ 60 triệu đồng đối với xã khu vực I; 80 triệu đống đối với xã khu vực III và 20 triệu đồng đối với hình thức ổn định tại chỗ theo Nghị Quyết số 05 của HĐND tỉnh và Quyết định số 1776/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chi trả tiền hỗ trợ cho các hộ Di chuyển ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở, đất, đá năm 2021

Việc bố trí, sắp xếp, di dời dân cư ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản người dân. Qua đó, giúp người dân ổn định đời sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế./.

Vàng Tráng

Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1