Hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề học Bác năm 2024 về tinh thần “7 dám”
Lượt xem: 274

         Sáng ngày 28/2, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2024 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách; dám hành động vì lợi ích chung”. Hội nghị được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai để toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Bắc Hà có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh điểm cầu huyện Bắc Hà

         Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của hội nghị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách; dám hành động vì lợi ích chung” đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân trên toàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay; đồng thời khái quát những kết quả quan trọng tỉnh Lào Cai đạt được trong công tác triển khai học tập và làm theo Bác những năm qua.

         Theo đó, trong gần 8 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nhiều quy định, kế hoạch cụ thể, chi tiết theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện để triển khai thống nhất từ tỉnh đến cơ sở; hằng năm đều lựa chọn những công việc có tính chất điểm nhấn để tập trung chỉ đạo gắn với giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, đơn vị. Trong gần 03 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị đã có gần 200.000 lượt cán bộ, đảng viên đăng ký cam kết nêu gương và xây dựng kế hoạch phấn đấu, trong đó có gần 60.000 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp từ tỉnh đến cơ sở; 1.644 chuẩn mực đạo đức và khái quát thành 1.789 khẩu hiệu hành động đã được ban hành để cán bộ, đảng viên học tập, tu dưỡng, rèn luyện. Toàn tỉnh có 12.651 tập thể, cá nhân điển hình học Bác trên các lĩnh vực được biểu dương, tôn vinh và nhân rộng.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

         Để hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 đạt kết quả tốt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy chỉ đạo tại các điểm cầu tổ chức học tập, quản lý đại biểu, ghi chép với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật để hội nghị diễn ra thông suốt; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền rộng rãi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về các nội dung của chuyên đề năm 2024. Đối với những cán bộ, đảng viên chưa tham gia học tập lần này, các cấp ủy lập danh sách, tổ chức học tập bổ sung, thời gian hoàn thành trong tháng 3/2024.

anh tin bai
anh tin bai

Chú thích ảnh

 

GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương triển khai chuyên đề

         Ngay sau phát biểu khai mạc của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Vũ Xuân Cường, GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương đã triển khai, quán triệt chuyên đề năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách; dám hành động vì lợi ích chung”.

         Xuất phát từ bối cảnh thực trạng đang có dấu hiệu một bộ phận cán bộ, đảng viên có tư tưởng sợ sai, sợ trách nhiệm dẫn đến làm việc cầm chừng, không dám tham mưu, đùn đẩy trách nhiệm, từ đó không dám sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ. Chuyên đề còn nhằm cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Kết luận số 14, ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Ngoài ra, chuyên đề cũng nhằm gắn kết chặt chẽ hơn nữa việc học tập và làm theo gương Bác bằng việc làm và hành động cụ thể, khích lệ tinh thần đổi mới sáng tạo, dám chịu trách nhiệm và dám hành động vì lợi ích chung.

         Tinh thần “7 dám” vừa mang tính cấp bách vừa có tính lâu dài, thời gian tới, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên cần quán triệt sâu sắc, tuyên truyền rộng rãi về nội dung, ý nghĩa của chuyên đề. Và điều quan trọng hơn cả là đưa nghị quyết, chủ trương vào cuộc sống, biến tinh thần “7 dám” thành nhận thức, việc làm và hành động cho mỗi cán bộ, đảng viên.

         Đó chính là sự kết hợp chặt chẽ giữa chủ đề các năm 2022, 2023, 2024 về nêu gương để phục vụ Nhân dân tốt hơn. Nếu mỗi cán bộ, đảng viên toàn tâm, toàn ý với công việc, vì lợi ích chung thì ắt sẽ thực hiện được tinh thần “7 dám” trong thực thi công vụ./.

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1