Làm theo Bác để cống hiến nhiều hơn cho quê hương
Lượt xem: 559
CTTĐT - Tròn 10 năm công tác, Đại úy Tráng Seo Phong – sinh năm 1982, dân tộc Mông – Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Bắc Hà đã đặt chân đến hầu hết các bản làng vùng cao tại địa phương, trong đó có nhiều điểm nóng về tình hình an ninh trật tự. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn nguy hiểm là những gì mà người chiến sỹ Tráng Seo Phong đang cống hiến vì sự bình yên trên chính mảnh đất quê hương mình.
Sinh và lớn lên ở vùng cao Tả Van Chư, một xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Hà; sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh vào tháng 07/2009, anh Tráng Seo Phong về công tác tại Đội An ninh - Công an huyện Bắc Hà. Trong suy nghĩ của anh, những ngày đầu nhận nhiệm vụ là những tháng ngày khó khăn không thể nào quên. Với địa bàn rộng, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn, trong khi đó, cán bộ chiến sỹ trong đội An ninh còn mỏng và đa số còn rất trẻ. Do đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, nắm bắt rõ tình hình thực tế ở cơ sở, anh Tráng Seo Phong cùng đồng đội của mình đã nỗ lực vượt qua các khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Từ sự cố gắng đó, Phong cùng với Đội an ninh đã góp phần quan trọng vào sự ổn định chính trị, giữ vững tình hình trật tự an toàn xã hội tại cơ sở. Với những thành tích nổi bật, anh được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ làm Bí thư chi bộ, Đội trưởng đội An ninh Công an huyện Bắc Hà. Ở cương vị mới, anh thường xuyên định hướng, giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, chiến sỹ trong đội, đặc biệt coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng của từng cán bộ, chiến sỹ trong đội để từ đó không ngừng đổi mới phong cách làm việc và phương pháp chỉ huy.     



Anh Tráng Seo Phong (đứng giữa) triển khai nhiệm vụ tại Đội an ninh – Công an huyện Bắc Hà

Anh Tráng Seo Phong cho biết: Với đặc thù của lực lượng An ninh nên quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, nhiều khi anh em trong Đội  phải trực diện đối mặt và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, bảo vệ và giữ vững ổn định chính trị ở địa phương. Chính vì vậy, Phong luôn xác định phải thường xuyên bám sát địa bàn, nắm tình hình và ngăn chặn kịp thời những âm mưu và hoạt động của các phần tử xấu cũng như của của các thế lực thù địch. Đồng thời, không ngừng tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.



Anh Phong (mặc sắc phục ngồi giữa) cùng đồng đội thường xuyên nắm chắc địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

Thượng tá Giàng Seo Quáng – Phó Trưởng Công an huyện Bắc Hà cho biết: Phong là cán bộ chiến sỹ luôn nhiệt tình, năng động trong quá trình công tác. Đặc biệt, từ việc chú trọng đẩy mạnh học tập và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác. Trong 3 năm gần đây, Đội an ninh đã vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen, giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen và là đơn vị quyết thắng nhiều năm liền vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc. Riêng với bản thân Phong cũng đã vinh dự được nhận Bằng Khen của Bộ Công an, nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cơ sở và nhiều danh hiệu thi đua quan trọng khác…

Còn với Tráng Seo Phong, anh chia sẻ: phần thưởng lớn nhất dành cho mình chính là sự tin yêu của bà con nhân dân các dân tộc và sự ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương trong suốt thời gian qua. Anh luôn tâm niệm: lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm mục tiêu cho mọi suy nghĩ và việc làm, để từ đó có thể cống hiến nhiều hơn vì sự bình yên trên vùng đất cao nguyên trắng Bắc Hà trong giai đoạn đổi mới hiện nay./.

 Tác giả: Ngọc Thủy - Mạnh Cường
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1