Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Luật du lịch trên địa bàn huyện Bắc Hà
Lượt xem: 297
Vừa qua, đoàn Giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do bà Lưu Thị Hiên trưởng Ban VH - XH HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bắc Hà về việc thực hiện Luật Du lịch. Tham gia đoàn giám sát có bà Giàng Thị Bình phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai. Về Phía huyện Bắc Hà có đồng chí Thào Seo Cấu- UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện và một số ban ngành liên quan.

 emoticon

Quang cảnh buổi làm việc

            Tại buổi làm việc,  đoàn giám sát HĐND tỉnh đã nghe UBND huyện báo cáo tình hình hoạt động Du lịch từ khi Luật Du lịch có hiệu lực đến nay. Theo báo cáo đánh giá Luật Du lịch đã tạo hành lang pháp lý, hình thành nên sự chuẩn mực cho từng loại hình dịch vụ; có qui định chi tiết về điều kiện kinh doanh, thể hiện rõ nét về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp tham gia lĩnh vực Du lịch, tạo được động lực cho các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh du lịch, đồng thời  đảm bảo được quyền lợi của khách du lịch khi đến với Bắc Hà. Tuy nhiên, kết quả  du lịch trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều hạn chế, công tác quy hoạch ngành du lịch chưa có hệ thống và chưa trở thành ngành chính trong cơ cấu kinh tế của địa phương. Số lượng nhà hàng, nhà nghỉ tuy đã phát triển song vẫn chưa nhu càu khách du lịch trong những ngày lễ, tết.  Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch nói chung còn thấp kém, tình trạng quá tải về giao thông thường xuyên xảy ra trong ngày cuối tuần và đặc biệt hơn trong những ngày lễ. Nguồn nhân lực làm du lịch tại địa phương chưa qua đào tạo còn nhiều, công tác quản lý giá cả vẫn còn hạn chế.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thẳn thắn trình bày những khó khăn trong việc áp dụng luật du lịch vào cơ sở, những tồn tại khó khăn trong phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Phát biểu tại buổi làm việc bà Lưu Thị Hiên trưởng Ban VH - XH Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị UBND huyện cần tổ chức tuyên truyền Luật Du lịch, đưa công tác quản lý nhà nước về du lịch vào nội dung trọng tâm của chương trình công tác hàng năm; nghiên cứu kỹ những điểm cần sửa đổi bổ sung trong luật và kiến nghị bằng văn bản với Ban VHXH để kiến nghị lên cấp trên, nhằm bảo đảm Luật du lịch thực sự đi vào cuộc sống của nhân dân.

emoticon  

Kiểm tra thực tế mô hình du lịch sinh thái Thung lũng hoa xã Thải Giàng Phố

            Ngay sau khi kết thúc làm việc, đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đến kiểm tra thực tế việc kinh doanh, phát triển du lịch tại thung lũng hoa xã Thải Giàng Phố. Tại đây, đoàn công tác đã đánh giá cao mô hình du lịch sinh thái của công ty TNHH MTV Việt Tú, đồng thời khẳng định đây là mô hình góp phần quan trọng vào việc khai thác tiềm năng thế mạnh thu hút du khách đến với Bắc Hà.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1