Đồng chí Lý Bình Minh – tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Hà kiểm tra tình hình thiên tai
Lượt xem: 510
Sáng ngày 25/4, đồng chí Lý Bình Minh – tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đã đi kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do thiên tai tại một số xã trên địa bàn huyện, cùng đi có đồng chí Bùi Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

     Đến thăm gia đình ông Sùng Thín Sấn, xã Nậm Mòn, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác đã chia sẻ trước nỗi đau, mất mát của gia đình và mong muốn gia đình sớm vượt nỗi đau thương, ổn định cuộc sống. Đồng thời chỉ đạo chính quyền xã khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân. 

 emoticon

Đ/c Lý Bình Minh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trao quà hỗ trợ của Huyện ủy cho gia đình ông Sấn

     Trận mưa đá kèm gió mạnh xảy ra đêm 23 rạng sáng 24/4 trên địa bàn huyện đã gây thiệt hại đáng kể về người và tài sản. Trận thiên tai khiến một người thiệt mạng là ông Sùng Thín Sấn, sinh năm 1966, ở thôn Bản Ngồ Thượng, xã Nậm Mòn. Thời điểm xẩy ra thiên tai trong nhà còn có vợ và 2 cháu nhỏ của ông Sấn nhưng đã kịp thời sơ tán.

     Toàn huyện có 9 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn ở các xã (Nậm Đét, Nậm Mòn và Hoàng Thu Phố), có 9 nhà bị tốc mái hoàn toàn (Cốc Ly, Nậm Đét, Nậm Lúc) và  trên 100 nhà bị tốc mái từ 50% trở lên. 4 công trình công cộng bị ảnh hưởng (Trường Tiểu học Nậm mòn 2, Trường Tiểu học Cốc Ly 2, Công trình đường bê tông xi măng ngồn vốn CoiKa tại thôn Nậm Đét, xã Nậm Đét) gẫy đổ 3 cột điện tại thôn Thèn Phùng, Lều Nương và Na Ản, xã Cốc Ly và 1 Pa nô khổ lớn giới thiệu về du lịch Bắc Hà tại Km 7. Về cây trồng, mưa lớn kèm theo mưa đá làm ảnh hưởng 38ha lúa ở xã Cốc Ly; 159ha ngô bị đổ gẫy; 0,5 ha Atiso; 0,4 ha ớt và nhiều diện tích cây ăn quả bị dập nát … Ước tính tổng thiệt hại hơn 2,5 tỷ đồng.

     Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các xã khẩn trương phối hợp với đơn vị thu mua tìm giải pháp thu mua diện tích Atiso bị gãy đổ để giảm thiệt hại cho bà con, cùng với đó chủ động sử dụng nguồn kinh phí dự phòng khẩn trương sửa chữa các điểm trường học bị hư hại để việc học tập của các cháu trở lại bình thường.

emoticon  

Đ/c Bí thư Huyện ủy tặng quà hỗ trợ của Huyện ủy, UBND huyện cho các hộ gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn tại xã Nậm Mòn (Bắc Hà)

     Dịp này, Hội chữ thập đỏ huyện cũng đã quyên góp, ủng hộ 3 triệu đồng cho hộ gia đình có người bị thiệt mạng, 1 thùng nhu yếu phẩm trị giá 600 nghìn đồng gồm: chăn, màn và các vật dụng cần thiết khác cho các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1