Huyện Bắc Hà: Tổ chức phát động hưởng ứng tháng hành động về An toàn thực phẩm năm 2016
Lượt xem: 278
Ngày 28/4, tại trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS xã Thải Giàng Phố, UBND huyện Bắc Hà đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì An toàn thực phẩm. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Bùi Quang Hưng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Thành viên Ban chỉ đạo ATVSTP huyện, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Lãnh đạo các xã, thị trấn, đại diện các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trong huyện cùng toàn thể các thầy cô giáo, học sinh THCS xã Thải Giàng Phố.

emoticon  

Cam kết đảm bảo An toàn thực phẩm năm 2016

       Thực phẩm không đảm bảo an toàn có tác động trực tiếp đến sức khoẻ của mỗi người, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, thương mại, du lịch và an sinh xã hội. Về lâu dài, còn ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi của dân tộc. Vì vậy, vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng trở nên nóng bỏng và bức xúc, được cộng đồng xã hội hết sức quan tâm. Việc đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm sẽ giúp cải thiện cuộc sống, đặc biệt là đảm bảo sức khỏe, tính mạng con người. Bảo đảm an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân của Đảng và Nhà nước ta. Hàng năm, từ Trung ương đến địa phương đều duy trì một hoạt động có ý nghĩa thiết thực là phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”.

         Trong những năm qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Bắc Hà đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm được duy trì thường xuyên đã giúp ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm về an toàn thực phẩm. Công tác truyền thông được đẩy mạnh, tuyên truyền dưới nhiều hình thức, đặc biệt là tuyên truyền bằng tiếng địa phương phù hợp với đồng bào vùng cao, vùng dân tộc thiểu số nên đã góp phần làm thay đổi nhận thức, hành vi của nhân dân trong lựa chọn và xử dụng thực phẩm an toàn. Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm ngày càng tăng; nhận thức và hành vi của cộng đồng về bảo đảm an toàn thực phẩm được nâng cao. Vì vậy trong những năm qua, tỷ lệ các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện được giảm xuống rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác đảm bảo ATTP hiện nay đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn, nguy cơ về ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vấn đề dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, dư lượng thuốc thú y, hóa chất bảo quản trong nông sản thực phẩm như rau, quả, thịt gia súc, gia cầm vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ. Vấn đề chế biến thực phẩm còn nhiều hạn chế, điều kiện ATTP của một số cơ sở sản xuất, chế biến còn chưa đạt yêu cầu. Thực phẩm buôn bán trên thị trường vẫn chưa được kiểm soát, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm nhập lậu còn lưu thông trên thị trường. Ý thức chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm của một số tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng còn chưa cao. Đó là những nguyên nhân, nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm, đòi hỏi các nhà quản lý cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, các  chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần nâng cao chất lượng và ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt là mỗi người dân, người tiêu dùng cần nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của chính mình.

emoticon  

Đc Bùi Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Hưng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, mọi người dân, đặc biệt là các cơ sơ sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện về công tác An toàn thực phẩm. Để bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn  huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp các ngành cần quan tâm hơn nữa đối với công tác quản lý ATTP, đặc biệt là cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức của các chủ cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm và nhân dân về bảo vệ môi trường nói chung và về An toàn thực phẩm nói riêng, hạn chế thấp nhất các vụ ngộ độc do thực phẩm gây ra. 

 emoticon

Đại diện nhà hàng Thung lũng hoa Thải Giàng Phố phát biểu cam kết

      Tại buổi lễ, đại diện UBND xã Thải Giàng Phố, đại diện cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm trong huyện đã lên phát biểu và kí cam kết thực hiện các quy định Nhà nước về An toàn thực phẩm./.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1