Kỵ mã của Vàng Văn Cương vô địch giải đua ngựa Bắc Hà
Lượt xem: 499
LCĐT - Sáng 5/6, tại huyện Bắc Hà đã diễn ra lễ khai mạc Giải đua ngựa truyền thống lần thứ 10.

     Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 emoticon

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

     Tham gia Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà lần thứ 10 có 54 nài ngựa đến từ các xã, thị trấn của huyện Bắc Hà và Si Ma Cai.

     Sau lễ khai mạc, 32 nài ngựa vượt qua vòng loại bắt đầu tranh tài.

     8 lượt đua của vòng 1/32 là những cuộc cạnh tranh quyết liệt của các nài ngựa. Với thể thức thi đấu mới, nên hầu hết các nài ngựa đều nỗ lực hoàn thành lượt đua để hy vọng có thể giành một suất vào vòng sau. Kết thúc vòng đua này, Ban tổ chức đã chọn ra 16 nài ngựa xuất sắc giành quyền đi tiếp. Trong đó, các nài ngựa của xã Na Hối và Bản Phố tiếp tục áp đảo.

Vòng 1/16 diễn ra trong không khí nóng nực cả dưới đường đua và trên khán đài. Hàng vạn khán giả không ngừng cổ vũ cho 16 nài ngựa. Vòng đua này quyết định đến suất dự vòng chung kết, nên các nài ngựa đều thi đấu hết mình. 4 lượt đua ở vòng này đều diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính với nhiều bất ngờ. Trong đó, đáng tiếc nhất là ứng cử viên vô địch Vàng Văn Huỳnh bị loại sau khi anh chỉ về thứ 4 trong lượt đua của mình.

     4 nài ngựa xuất sắc nhất góp mặt ở vòng chung kết là Vàng Seo Vư (Thải Giàng Phố), Trương Văn Thông (Tả Chải), Vàng Văn Cương, Vàng Văn Giang (Na Hối). Người hâm mộ hồi hộp và mong chờ xem liệu Vàng Văn Cương có thể tiếp tục bảo vệ chức vô địch hay sẽ có một cái tên mới được xướng lên trên bục chiến thắng.

     Vòng chung kết diễn ra căng thẳng ngay sau vạch xuất phát, các nài ngựa rượt đuổi, thay nhau bứt phá. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, Vàng Văn Cương đã bứt tốc ở những mét cuối cùng, bảo vệ thành công chức vô địch, Vàng Văn Giang cán đích ở vị trí thứ 2, Trương Văn Thông về đích ở vị trí thứ 3.

Một số hình ảnh trên đường đua:

emoticon  

Khán giả nô nức đến xem các nài ngựa thi tài.

emoticon  

Các nài ngựa diễu hành qua lễ đài.

  emoticon

Giúp ngựa trở lại đường đua.

  emoticon

Những nài ngựa xuất phát tốt sẽ giành được ưu thế trên đường đua.

  

emoticon  

emoticon  emoticon

Cạnh tranh quyết liệt.

emoticon  

Thi nhau bứt phá.

emoticon  

emoticon  

Khán giả hồi hộp dõi theo các nài ngựa.

emoticon  

Niềm vui chiến thắng.

emoticon  

Ban tổ chứctrao giải Nhất, Nhì và Ba cho các nài ngựa xuất sắc nhất.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1