Bắc Hà: Tổ chức tuyên truyền pháp luật tại thôn Tống Thượng xã Nậm Đét
Lượt xem: 349

              Ngày 07/9/2022, Phòng Tư pháp huyện Bắc Hà đã phối hợp với Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 02 huyện Bắc Hà tổ chức 01 buổi tuyên truyền pháp luật lưu động tại Thôn Tống Thượng, xã Nậm Đét. Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện Phòng Tư pháp, Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 02 huyện Bắc Hà, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã Nậm Đét và hơn 60 người dân thuộc thôn Tống Thượng xã Nậm Đét.

anh tin bai

Nhân dân đến tham dự và nghe tuyên truyền Pháp luật

          Tại buổi tuyên truyền pháp luật, các báo cáo viên pháp luật của phòng Tư pháp và Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 02 huyện Bắc Hà đã tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ rừng; Luật hôn nhân và gia đình; Luật phòng, chống bạo lực gia đình…. Giải đáp các ý kiến vướng mắc của người dân về Xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực: Tảo hôn; Hôn nhân cận huyết thống; Lĩnh vực hôn nhân và gia đình; Một số quy định về Hương ước, quy ước của thôn..       Đồng thời, các báo cáo viên cũng dành thời gian để người dân trao đổi, thảo luận các tình huống pháp luật thường xảy ra ở cơ sở về trộm cắp tài sản; điều kiện ly hôn...
          Thông qua các buổi tuyên truyền pháp luật lưu động đã giúp người dân nắm được các quy định của pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, xử phạt vi phạm hành chính, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân ở cơ sở./.

                                                Chấu Mùa

                                                Chuyên viên phòng Tư pháp huyện Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1