Bắc Hà tổ chức phiên tòa giả định liên quan đến lĩnh vực cưỡng chế, thu hồi, giải phóng mặt bằng tại xã Na Hối
Lượt xem: 57

         Nhằm tuyên truyền pháp luật đến đông đảo Nhân dân thông qua hình thức trực tiếp, chiều ngày 30/7, tại nhà văn hóa đa năng xã na Hối, Tòa án nhân dân huyện Bắc Hà mở phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về “chống người thi hành công vụ” liên quan đến lĩnh vực cưỡng chế, thu hồi, giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện.

         Phiên tòa giả định diễn ra với đầy đủ thành phần, trình tự và thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

anh tin bai

Quang cảnh phiên tòa tại xã Na Hối

         Nội dung phiên tòa giả định được xây dựng trên một vụ án “Chống người thi hành công vụ” có thật, liên quan đến lĩnh vực cưỡng chế, thu hồi, giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện thời gian vừa qua. Tình huống giả định hành vi phạm tội đặt ra, trong thời gian từ 3 đến đến tháng 4/2024, các bị cáo V.A.P, V.VT và L.T.H đã có hành vi chống lại người thi hành công vụ. Tại phiên tòa, các bị cáo nhận tội và khai: Đất của hộ gia đình V.A. P đã có quyết định thu hồi đất, nhưng bị cáo vẫn dựng nhà, bếp, chuồng trâu trái phép trên diện tích đất trên. Khi biết Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà có quyết định cưỡng chế thu hồi đất giải phóng mặt bằng, tháo dỡ nhà và các công trình, các bị cáo: V.A.P, V.V.T đã 2 lần và bị cáo L.T.H có 1 lần quyết liệt chống trả lực lượng cưỡng chế. Các bị cáo dùng gậy, đá, chai xăng, bình ga và một số vật dụng khác để chống trả với mục đích không cho lực lượng cưỡng chế tháo dỡ được nhà và các công trình của gia đình V.AP.

anh tin bai

các nhân vật đóng vai tại phiên tòa giả định

         Kết thúc phiên toàn bị cáo V.A.P đã bị tuyên án 2 năm tù; bị cáo V.V.T 1 năm 6 tháng tù theo điều 51 và điều 58 bộ luật hình sự và bị cáo L.T.H 1 năm 3 tháng tù cho hưởng án treo theo điều 65 bộ luật hình sự.

         Phiên tòa giả định mang tính trực quan, phản ánh đầy đủ hành vi phạm tội của bị cáo, các quy định pháp luật và mức án được áp dụng, giúp người dân tham dự phiên tòa hiểu rõ hơn pháp luật, đồng thời trực tiếp giáo dục nâng cao nhận thức cho Nhân dân hiểu biết về pháp luật./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1