Bắc Hà tổ chức sơ kết công tác Tư pháp 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác 6 tháng cuối năm 2024
Lượt xem: 44

         Chiều ngày 16/7, tại Phòng họp Ban chấp hành, UBND huyện Bắc Hà đã tổ chức sơ kết công tác Tư pháp 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác 6 tháng cuối năm 2024. Dự, chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Xuân Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Xuân Hưng, Phó giám đốc Sở Tư pháp Lào Cai; lãnh đạo các Phòng Ban chuyên môn huyện và lãnh đạo, cán bộ tư pháp của UBND các xã, thị trấn.

         Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Tư pháp huyện đã khẩn trương xác định các nhiệm vụ công tác trọng tâm, kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân huyện ban hành các chương trình, kế hoạch công tác, tập trung nguồn lực để tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đến nay, các nhiệm vụ đạt kế hoạch đề ra.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

         Theo đó đến nay đã triển khai 192 cuộc phổ biến pháp luật, thu hút 9.947 lượt người tham gia và học tập; cấp phát hơn 1.689 bộ tài liệu pháp luật các loại. các Tổ hòa giải đã tiếp nhận 65 vụ việc hòa giải liên quan đến mâu thuẫn về đất đai, Hôn nhân gia đình…, trong đó hòa giải thành 57 vụ việc đạt 88%, hòa giải không thành 03 vụ việc chiến 5%, các vụ việc còn lại đang được tiến hành hòa giải theo quy định. Tiếp nhận 101 hồ sơ Về công đăng ký và quản lý hộ tịch cấp huyện và 772 trường hợp đối với cấp xã. Tổ chức chuyển xong 76.296 dữ liệu hộ tịch thông thường, chuyển 18.709 dữ liệu hộ tịch có tái bản PDF đính kèm. …

anh tin bai
anh tin bai

các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị

          Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động chuyên môn trong thời gian qua, trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện công tác chuyên môn. Lãnh đạo phòng Tư pháp huyện cũng giải đáp những thắc mắc trong thực hiện nhiệm vụ của các địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Trần Xuân Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại Hội nghị

         Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Trần Xuân Thảo đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể, cá nhân thuộc ngành Tư pháp huyện trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng tư pháp huyện tiếp thu ý kiến của các đại biểu để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, tập trung hướng dẫn các xã trong công tác đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; tập trung tham mưu UBND huyện xử lý tốt các công việc phức tạp trên địa bàn; thực hiện tốt công tác trợ giúp pháp lý cho người dân; quan tâm việc phối hợp với các ngành khác đánh giá thực hiện các nhiệm vụ; toàn ngành từ huyện đến cơ sở cần cần bán sát và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1