Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ chủ chốt thực hiện nhiệm vụ đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn TCPL
Lượt xem: 419
    

         Sáng ngày 28/3 tại Hội trường Nhà văn hóa các dân tộc, Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai đã phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ chủ chốt thực hiện nhiệm vụ đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn TCPL gắn với xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện.

         Tham dự Hội nghị có 284 đại biểu là lãnh đạo các Phòng Ban chuyên môn huyện, lãnh đạo các MTTQ, các Ban xây dựng Đảng cùng Lãnh đạo và công chức UBND các xã trên địa bàn.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Hà nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng cấp xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nhất là từ khi việc triển khai công tác chuẩn tiếp cận pháp luật được thực hiện gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Việc triển khai nhiệm vụ đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật là cơ sở quan trọng nhằm tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật cho người dân, qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của người đứng đầu theo quy định của pháp luật. Do đó, việc tập huấn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, công chức trực tiếp tham mưu triển khai nhiệm vụ này là hết sức quan trọng và cần thiết, đồng chí cũng đề nghị các đại biểu tham dự đầy đủ, tiếp thu nghiên túc các nội dung tập huấn để áp dụng trong quá trình vận hành vào thực tế tại đơn vị mình.

anh tin bai

 Đc - Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện Phát biểu tại Hội nghị.

         Với thời gian 01 ngày, các đại biểu về dự đã được các đồng chí chuyên viên của Sở Tư Pháp tỉnh Lào Cai truyền đạt các nội dung như: Tổng quan về nhiệm vụ xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao; Nội dung điểm số các tiêu chí, chỉ tiêu tiếp cận pháp luật; hướng dẫn cách tính điểm, cách làm tròn số trong các tiêu chí, chỉ tiêu; Điều kiện, thẩm quyền; thời hạn đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; Hướng dẫn quy trình đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; Hướng dẫn một số nội dung liên quan đến tổ chức dánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để trao đổi, phối hợp với báo cáo viên, đưa ra những khó khăn, vướng mắc thực tế tại đơn vị để cùng đưa ra cá giải đáp. Đặc biệt, đại biểu đã cung cấp thông tin, trao đổi thảo luận những khó khăn, bất cập và được giải đáp để thuận tiện triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

anh tin bai
 

Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị tập huấn

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, công chức các xã trên địa bàn huyện, trang bị thêm những nội dung, kỹ năng trong công tác đánh giá, công nhận cấp xã chuẩn tiếp cận pháp luật nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác triển khai, thực thi pháp luật trên địa bàn huyện. Từ đó đảm bảo tính hiệu quả hoạt động của chính quyền, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, nêu cao trách nhiệm thực thi của người đứng đầu./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1