Tuyên truyền Pháp luật lưu động tại thôn Sín Chải Lùng Chín xã Lùng Cải
Lượt xem: 146

           

          Tối ngày 06/03/2023, Phòng Tư pháp huyện Bắc Hà đã phối hợp với Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 02 huyện Bắc Hà tổ chức 01 buổi tuyên truyền pháp luật lưu động tại Sín Chải – Lùng Chín, xã Lùng Cải. Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện Phòng Tư pháp, Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 02 huyện Bắc Hà, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã Lùng Cải và hơn 90 người dân thuộc thôn Sín Chải Lùng Chính, xã Lùng Cải tham gia.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tuyên truyền

          Tại buổi tuyên truyền pháp luật, các báo cáo viên phápm luật của phòng Tư pháp và Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 02 huyện Bắc Hà đã tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật  như: Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật trợ giúp pháp lý;  Luật dân sự, Luật hình sự. Giải đáp các ý kiến vướng mắc của người dân về Xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực: Tảo hôn; Hôn nhân cận huyết thống; Lĩnh vực hôn nhân và gia đình; Một số quy định về Hương ước, quy ước của thôn..        Đồng thời, các báo cáo viên cũng dành thời gian để người dân trao đổi, thảo luận các tình huống pháp luật thường xảy ra ở cơ sở về trộm cắp tài sản; điều kiện ly hôn...
          Thông qua các buổi tuyên truyền pháp luật lưu động đã giúp người dân nắm được các quy định của pháp luật về Hôn nhân và gia đình, các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực Tư pháp, trợ giúp pháp lý…, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân ở cơ sở./.

                                                   Chấu Mùa

                                                   Chuyên viên phòng Tư pháp huyện Bắc Hà

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1