Tích cực chuẩn bị cho Đại hội “điểm” Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Bắc Hà, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Lượt xem: 295
CTTĐT - Vinh dự được Huyện ủy Bắc Hà lựa chọn tổ chức “điểm”- Đại hội Đảng bộ cấp xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025, để các địa phương khác trong huyện cùng trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tại địa phương, Đảng bộ thị trấn Bắc Hà đang tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị, với quyết tâm phấn đấu tổ chức thành công Đại hội “điểm” vào tháng 3 năm 2020
Đồng chí Trần Hoàng Tuân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bắc Hà cho biết: “Đảng bộ Thị trấn đã thành lập 4 tiểu ban phục vụ Đại hội và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết, trong đó nhiều nội dung, phần việc cụ thể đã, đang được triển khai tích cực, trên tinh thần đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các tổ dân phố. Đặc biệt, thông qua 4 hội nghị đã được tổ chức, đến nay văn kiện Đại hội của Đảng bộ đã cơ bản hoàn tất.


 
Đô thị thị trấn Bắc Hà khang trang trước thềm Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025
 
Dự kiến đến cuối tháng 11 năm 2019,  Đảng ủy thị trấn Bắc Hà sẽ gửi dự thảo văn kiện xuống các chi bộ trực thuộc xin ý kiến đóng góp từ các chi bộ, đảng viên và Nhân dân. Công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Đại hội cũng đang được đẩy mạnh thực hiện. Hiện, cả hệ thống chính trị và các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn Bắc Hà đang tập trung hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Để chào mừng Đại hội, Đảng bộ thị trấn đã đăng kí thực hiện nâng cấp, chỉnh trang 07 nhà văn hóa tổ dân phố và thực hiện 1 tuyến “đường điện thắp sáng” tại tổ dân phố Bắc Hà. Tập trung xây dựng ít nhất 1 đường hoa tại các trục đường, trong đó có 02 tuyến hiện đã và đang thực hiện, tuyến Bắc Hà 1 (từ cầu Trắng đến cổng Đền) hai bên đã được trồng hoa. Với công trình “tuyến đường hoa” chào mừng,  thị trấn Bắc Hà phấn đấu hoàn thành sớm, trước ngày diễn ra Đại hội “điểm” vào tháng 3 năm 2020.

“Việc phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện các công trình chào mừng được xem là một trong những điểm nhấn, thể hiện trách nhiệm của địa phương, vừa để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (12/3/1930 - 12/3/2020), vừa xây dựng hình ảnh đẹp của địa phương đối với một thị trấn du lịch” - Đồng chí Trần Hoàng Tuân nhấn mạnh.

Đến các tổ dân phố của thị trấn Bắc Hà những ngày này, dễ dàng bắt gặp không khí thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày thành lập đảng bộ huyện Bắc Hà (12/3/1930-12/3/2020) đang diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa rộng. Trên các tuyến phố, cờ, hoa trang hoàng rực rỡ, nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp đã được hoàn thành, gắn biển, nhiều phong trào thi đua sâu rộng đang có sức lan tỏa rộng. Bà Trần Thị Mùi - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Nậm Sắt 1 cho biết: “Chi bộ Nậm Sắt 1 có tổng số 152 hộ, 583 nhân khẩu, 190 Đảng viên. Trước đây nhà văn hóa tổ dân phố đã có, song diện tích chưa đủ khi tiến hành các cuộc họp, nhất là sau sáp nhập tổ dân phố. Do đó, Chi bộ, các đảng viên và bà con cùng thống nhất sẽ tu sửa và mở rộng. Hiện tại, công trình đã cơ bản hoàn thiện, sẽ đưa vào sử dụng trong ngày hội đoàn kết toàn dân tộc của tổ dân phố sáng 17/11. Đến nay diện tích nhà văn hóa đã được mở rộng từ 70m2 lên 186 m2 với kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng được huy động từ nguồn lực “xã hội hóa”, mỗi Đảng viên đóng góp 200 nghìn đồng, còn lại do Nhân dân đóng góp xây dựng nên”.


 
Nhiều tổ dân đã hoàn thành công trình Chào mừng Đại hội và 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện
trước ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18/ 11/ 2019)
 
Với quan điểm: “Tổ chức Đại hội chi bộ từ dưới lên, chú trọng đưa ra được các mục tiêu, nhiệm vụ sát với thực tiễn tại cơ sở”, Đảng ủy thị trấn Bắc Hà chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng và hoàn thiện báo cáo kiểm điểm, báo cáo chính trị, đồng thời xây dựng phương án sơ bộ về Nhân sự duyệt với Đảng ủy thị trấn trước để sớm hoàn thiện các nội dung. Các chi bộ cũng hướng đến việc sớm hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội, đó là việc sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa tại các tổ dân phố từ nguồn lực “xã hội hóa” do nhân dân đóng góp, xây dựng. Riêng với tổ dân phố Bắc Hà 2, đến nay công trình đường điện “thắp sáng đường quê” đã cơ bản hoàn thiện. Theo kế hoạch dự kiến, thị trấn Bắc Hà sẽ tổ chức đại hội “điểm” cấp chi bộ tại tổ dân phố Na Quang 3 vào giữa tháng 12 năm 2019, sau đó 14/14 chi bộ trực thuộc sẽ tiến hành Đại hội cấp chi bộ, chậm nhất đến đầu tháng 2/2020 sẽ hoàn thành.

Trong báo cáo chính trị trình tại Đại hội, Đảng bộ thị trấn Bắc Hà đặc biệt chú trọng đến việc xác định những mục tiêu quan trọng, sát thực tiễn, mang tính “định hướng” cho nhiệm kỳ 5 năm tới - giai đoạn 2020 - 2025. Theo đánh giá trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, địa phương xác định 16 mục tiêu, trong đó có 25 chỉ tiêu thành phần, đến tháng 11/2019, hầu hết các chỉ tiêu “đạt” và “vượt” so với kế hoạch, có những chỉ tiêu vượt rất xa so với mục tiêu đề ra, đáng chú ý nhất là chỉ tiêu về thu nhập, phấn đấu mục tiêu 30 triệu thì hiện tại đã đạt 66 triệu đồng/người/ năm, vượt trên 200% mục tiêu Đại hội. Vấn đề chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở thị trấn Bắc Hà cũng diễn ra mạnh mẽ. Riêng với chỉ tiêu phát triển sự nghiệp giáo dục, khi cơ sở trường Mầm non thị trấn - 1 trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp của Đảng bộ huyện hoàn thành, thị trấn Bắc Hà sẽ đủ cơ sở vật chất cho trường mầm non phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Với mục tiêu giai đoạn 2020 - 2025, phấn đấu xây dựng và phát triển đô thị thị trấn Bắc Hà thành “trọng điểm” phát triển du lịch của tỉnh, do vậy đã đề ra 16 mục tiêu chính, trên 30 chỉ tiêu thành phần, bám sát xoay quanh mục tiêu chung, từ phát triển sản phẩm du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng; chỉnh trang đô thị; văn minh đô thị; phân loại rác…  đến đảm  bảo an ninh trật tự cho phát triển du lịch, nhất là thực hiện tốt việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu; vận động nhân dân xây dựng một ý thức “văn minh đô thị”. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với chính quyền cơ sở. Phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh cải cách hành, trọng tâm là đổi mới lề lối làm việc, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị. Về phát triển kinh tế: tập trung phát triển du lịch, dịch vụ, tạo điều kiện cho du lịch phát triển gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Xác định đây là nền kinh tế mũi nhọn của địa phương”- Đồng chí Trần Hoàng Tuân cho hay

Với những kết quả đạt được từ nhiệm kỳ 2015 - 2020 cùng  tinh thần chuẩn bị chu đáo, tích cực của toàn Đảng bộ thị trấn Bắc Hà, đặc biệt là tinh thần đồng thuận của mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc tại khu dân cư. Tin tưởng đại hội “điểm”- Đảng bộ thị trấn Bắc Hà, nhiệm kỳ 2020 -2025 sẽ được tổ chức thành công, từ đó đưa ra những quyết sách đúng, trúng, hợp lòng dân, tạo đà phát triển cho thị trấn Bắc Hà những năm tới, nhất là “hiện thực hóa” mục tiêu  đưa thị trấn Bắc Hà trở thành đô thị “trọng điểm” trong phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Lào Cai trong tương lai không xa.

 Tác giả: Khuất Linh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1