“Tủ đồ sơ sinh không đồng” tại xã Lùng Cải giúp thai phụ vượt qua khó khăn khi đến với cơ sở y tế
Lượt xem: 55

         Mô hình “Tủ đồ sơ sinh 0 đồng” là một trong những việc làm thiết thực mà Ban chỉ đạo thực hiện “giảm thiểu tình trạng phụ nữ sinh con tại nhà” xã Lùng Cải đã thành lập và được các nhà hảo tâm ủng hộ nhằm giúp thai phụ vơi bớt khó khăn trước ngày lâm bồn khi đến Trạm y tế xã.

anh tin bai

Các cơ quan, ban ngành tham gia ủng hộ "tủ đồ sơ sinh không đồng"

         Xã Lùng Cải là một trong 10 xã nghèo của tỉnh Lào Cai, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, nhằm giảm thiểu tình trạng phụ nữ sinh con tại nhà, Ban chỉ đạo thực hiện “giảm thiểu tình trạng phụ nữ sinh con tại nhà” xã Lùng Cải đã thành lập mô hình “Tủ đồ sơ sinh không đồng” tại Trạm y tế xã. Khi chị em đến Trạm y tế xã sinh nở sẽ được hỗ trợ đồ dùng sơ sinh như quần áo, khăn, tã, sữa... cho bé đủ dùng trong 2 tuần sau sinh. Qua đó giúp chị em bất khó khăn, lo lắng vì không đủ tiền đâu để mua sắm đồ cho con chuẩn bị ra đời.

anh tin bai

Khi chị em đến Trạm y tế xã sinh nở sẽ được hỗ trợ đồ dùng sơ sinh như quần áo, khăn, tã, sữa...

         Từ hiệu quả thiết thực của mô hình “Tủ đồ sơ sinh không đồng”, trong thời gian tới, Bắc Hà tiếp tục nhân rộng mô hình tại các địa phương khác, trong đó ưu tiên các xã còn nhiều khó khăn trên địa bàn./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1